Theo dõi trên

Chính phủ Yemen ra đòn quyết định, giành lại thành phố cảng Hodeidah

08/10/2018, 13:51 - Lượt đọc: 24

Quân đội Yemen cho biết, việc triển khai thêm lực lượng là nhằm giành lại thành phố cảng Hodeidah – khu vực quan trọng của Yemen.

Quân đội Yemen ngày 7/10 thông báo, các lực lượng quân đội bổ sung, bao gồm quân nhân Sudan và lực lượng hỗ trợ liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu đã được triển khai tới gần thành phố cảng Hodeidah – nơi đang bị phiến quân Houthi kiểm soát.

                
      
      Cảng Hodeidah của    Yemen. Ảnh: Sputnik.

Tuyên bố của quân đội Yemen nêu rõ: “Mục đích của việc điều quân nhân Sudan tới khu vực này là để tái củng cố các lực lượng đã được triển khai trước đó, nhằm giải phóng hoàn toàn phần lãnh thổ vẫn còn nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân Houthi”.

Cảng Hodeidah là tuyến đường chính để vận chuyển hàng viện trợ nhân đạo vào Yemen. Liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu cáo buộc phiến quân Houthi sử dụng cảng này để mua vũ khí từ Iran. Giao tranh giữa phiến quân Houthi và các lực lượng chính phủ Yemen được liên minh do Saudi Arabia hậu thuẫn đã diễn ra trong suốt 3 tháng qua tại khu vực này.

Yemen đã và đang bị nhấn chìm trong một cuộc xung đột vũ trang giữa chính phủ do Tổng thống Yemen Abd Rabbuh Mansur Hadi dẫn đầu và phong trào Houthi ở miền bắc nước này trong nhiều năm qua. Liên minh do Saudi dẫn đầu - chủ yếu là các quốc gia Ả Rập đang tiến hành các cuộc không kích chống lại Houthi theo đề nghị của ông Hadi kể từ tháng 3/2015.

Hồng Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính phủ Yemen ra đòn quyết định, giành lại thành phố cảng Hodeidah