Theo dõi trên

Lấn chiếm đất công làm đường lớn vào rẫy

08/10/2018, 08:13

BT- Khoảng 20 ngày trước, tại khu vực trước trạm bơm cấp 1, công trình chuyển nước khu Lê Hồng Phong, một người dân tên là Lâm Hoàng B.  ở thị trấn Lương Sơn (Bắc Bình) đã tự ý đưa máy móc vào mở đường dẫn vào khu đất rẫy khoảng 40 ha ở sâu phía trong. Con đường này đi qua đất công do 2 công ty của Nhà nước quản lý và đất của một số hộ dân khác với chiều dài khoảng 1 km và chiều ngang chừng 5 m. Qua kiểm tra hiện trường, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Bình Thuận phát hiện người này đã lấn chiếm đất do công ty quản lý khoảng 150 m2 để làm đường. Còn Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận cũng nhận ra người này đã chặt một số cây rừng và lấn chiếm hơn 100 m2 để làm con đường trên. 2 công ty đã lập biên bản nhưng người này không những không chịu ký mà còn thông báo sắp tới sẽ làm nhiều đường khác nữa dẫn vào khu đất rộng 40 ha.

Nghe qua, ai ở khu Lê này cũng hiểu sự bất chấp pháp luật, tự ý lấn chiếm đất công làm đường của người này là để mảnh đất rộng 40 ha có giá trị hơn, bán được giá cao. Bởi trước đây, đất khu Lê chưa hấp dẫn thị trường, vì không nước, không dinh dưỡng cao và cả không có đường đi, điện thắp sáng. Còn bây giờ, công trình chuyển nước hoàn thành, những yếu tố hấp dẫn trên cũng đã và đang xuất hiện thì giá đất ở đây tăng cao. Nhưng dù tích tụ đến thế nào thì một người dân ở xã Lương Sơn cũng không thể có được một khu đất rộng đến 40 ha. Vì thế, lời thách thức sẽ mở thêm đường trong thời gian tới của người đàn ông này khiến người ta nghĩ có thế lực ngầm nào đó đang xem đất khu Lê  như là đất của mình, muốn làm gì, vào lúc nào thì làm. Điều đáng lưu ý, nếu người này làm được thì những hộ dân khác có đất ở đây lại nằm sâu bên trong cũng có thể tự ý lấn chiếm đất công mở đường để nâng giá trị mảnh đất. Đất khu Lê đang có giá theo từng ngày, chính quyền cần quan tâm

Hảo Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lấn chiếm đất công làm đường lớn vào rẫy