Theo dõi trên

Mỹ hy vọng thiết lập hội nghị cấp cao với Triều Tiên

07/10/2018, 11:39 - Lượt đọc: 69

BTO - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sáng nay 8/10 đã đến Bình Nhưỡng, hy vọng thiết lập hội nghị cấp cao Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2. Ông Pompeo phải đến gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, ông cho biết, ông hy vọng đạt được thoả thuận chung và địa điểm tổ chức hội nghị có thể.

Trước đó, hội nghị lần thứ nhất giữa ông Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump diễn ra hồi tháng 6 tại Singapore. Mọi chú ý đang tập trung vào việc liệu ngoại trưởng Mỹ có thể đảm bảo một cam kết từ ông Kim để đạt được những bước tiến phi hạt nhân hoá vững chắc.

Trong thời gian Hội nghị cấp cao liên Triều (Hàn Quốc – Triều Tiên) gần đây, Triều Tiên cho biết đã sẵn sàng đóng cửa các cơ sở hạt nhân của mình ởNyongbyon, tỉnh Pyongan nếu Mỹ có hành động tương ứng. Washington đã hoan nghênh động thái này, nhưng cũng đang thúc ép không gì hơn phi hạt nhân hoá hoàn toàn.

Trước khi đến Bình Nhưỡng, Ngoại trưởng Mỹ thăm Tokyo hôm 7/10, và gặp gỡ Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và người đồng cấp Taro Kono. Họ tái khẳng định cam kết, cùng nhau làm việc để giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Ninh Chinh (theo NHK)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ hy vọng thiết lập hội nghị cấp cao với Triều Tiên