Theo dõi trên

Động đất, sóng thần Indonesia: Số người chết tăng lên 1.558

05/10/2018, 16:09

Số người thiệt mạng trong thảm họa động đất, sóng thần Indonesia hiện là 1.558 người và có thể tăng khi nỗ lực cứu hộ đang được triển khai.

Chính phủ Anh ngày 4/10 đã cam kết hỗ trợ 3 triệu bảng và gửi hàng cứu trợ đến giúp người dân Indonesia đang bị ảnh hưởng bởi trận động đất và sóng thần hôm 28/9 vừa qua.

                
      
      Lực lượng cứu hộ đưa    thi thể nạn nhân ra khỏi đống đổ nát. Ảnh: AP.

Hơn 70.000 người không có nhà cửa sau thảm họa. Các quan chức Indonesia cho biết, số người thiệt mạng hiện là 1.558 người và có thể tăng khi lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm thấy thêm các thi thể tại Palu - khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi động đất và sóng thần.

Bộ trưởng phụ trách các vấn đề phát triển quốc tế của Anh Penny Mordaunt cho biết, ngoài việc hỗ trợ 3 triệu bảng phục vụ cho những nhu cầu khẩn cấp, Anh cũng hỗ trợ tài chính thông qua các cơ quan Liên Hợp Quốc và các tổ chức cứu trợ khác để giúp đỡ người dân Indonesia.

Tổ chức Tầm nhìn thế giới cho biết, thiếu các trang thiết bị cần thiết gây khó khăn cho việc tìm kiếm những người bị mắc kẹt. Ước tính có khoảng 20.000 người đang cần hỗ trợ khẩn cấp lương thực, nước uống và lều bạt khẩn cấp. 

Các máy bay vận tải quân sự Australia đang trên đường đến vùng thảm họa để cung cấp hàng cứu trợ. Chính phủ Australia đã cam kết hỗ trợ 5,5 triệu USD và triển khai các nhóm y tế  để điều trị những người bị thương tại Indonesia. Liên Hợp Quốc cũng thông báo hỗ trợ 15 triệu USD cho các hoạt động cứu trợ.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động đất, sóng thần Indonesia: Số người chết tăng lên 1.558