Theo dõi trên

Triển khai giải pháp chống xói lở bờ biển tại các khu du lịch

03/10/2018, 16:59 - Lượt đọc: 30

BTO- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa vừa chỉ đạo Sở Nông nghiệp và PTNT nghiên cứu, rà soát để có hướng dẫn xác định cao trình đỉnh kè cho các khu vực ven biển sao cho phù hợp với công năng sử dụng và không che khuất tầm nhìn ra biển. Qua đó, nhằm thống nhất quản lý về xây dựng các công trình kè chống xói lở bờ biển, đồng thời phục vụ quản lý quy hoạch xây dựng ven biển trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngoài ra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp Hiệp hội Du lịch tỉnh có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh chấp hành đúng quy định của pháp luật trong quá trình triển khai thi công công trình kè bảo vệ bờ biển, không được tự ý xây dựng khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép; thực hiện việc xây dựng kè theo Công văn hướng dẫn của Sở Nông nghiệp và PTNT; trong đó, khuyến khích áp dụng hai mẫu thiết kế kè bờ điển hình ban hành kèm theo hướng dẫn để đảm bảo tính đồng bộ. Trường hợp các doanh nghiệp du lịch không áp dụng các mẫu thiết kế điển hình thì phải đảm bảo nguyên tắc đạt được sự đồng bộ cao nhất và hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến khu vực lân cận.

Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp Sở Nông nghiệp và PTNT và các sở ngành liên quan làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Đông Dương Bình Thuận để có giải pháp cụ thể nhằm xử lý việc xói lở bờ biển và đường giao thông phía Nam Cầu cảng Khu trung chuyển xăng dầu Hòa Phú. Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với UBND các huyện: Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, thị xã La Gi và Tp. Phan Thiết thường xuyên tổ chức kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các doanh nghiệp cố ý xây dựng kè trái phép, không đúng theo quy định hiện hành. Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Xây dựng rà soát, nghiên cứu về các thủ tục đất đai liên quan đến việc xây dựng các công trình kè biển liền kề với khu vực các dự án du lịch nhằm tạo điều kiện cho các Doanh nghiệp rút ngắn thời gian thực hiện, hoàn chỉnh thủ tục xây dựng.

Đối với việc triển khai lập Quy hoạch phát triển thủy lợi tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2040, trong đó có quy hoạch công trình chống xói lở bờ biển, giao Sở Nông nghiệp và PTNT làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính và các cơ quan chức năng có liên quan để thống nhất, tham mưu UBND tỉnh quyết định.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai giải pháp chống xói lở bờ biển tại các khu du lịch