Theo dõi trên

Lấy ý kiến nhân dân về công trình: Nhà hát và triển lãm nghệ thuật Bình Thuận

01/10/2018, 09:31

BT- Đây là ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh sau cuộc họp với các ngành, chủ đầu tư nghe báo cáo công tác hoàn chỉnh hồ sơ đầu tư xây dựng của công trình này. Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá: Nhà hát và triển lãm nghệ thuật tỉnh Bình Thuận là một công trình quan trọng, quy mô đầu tư tương đối lớn. Ngoài lĩnh vực xây dựng, công trình còn mang tính biểu tượng văn hóa, đem lại dấu ấn, nét văn hóa của địa phương, xen lẫn tính hiện đại của công trình cho thành phố Phan Thiết nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung. Đồng thời công trình phải phù hợp với nguyện vọng của người dân, đặc biệt là người dân vùng ven biển. Do đó, việc đầu tư xây dựng công trình phải phù hợp với công năng sử dụng, vừa đảm bảo nhu cầu sử dụng trước mắt cũng như lâu dài về mặt thẩm mỹ, chất lượng và không lạc hậu nhanh so với thời gian, xứng đáng là công trình mang dấu ấn của tỉnh.

Với trách nhiệm là chủ đầu tư công trình, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch đã có nhiều cố gắng phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hoàn thành cơ bản các thủ tục chuẩn bị đầu tư, xây dựng công trình. Tuy nhiên, việc thực hiện rà soát hồ sơ để đảm bảo tính pháp lý, cũng như việc kiểm tra rà soát hồ sơ kiến trúc, kết cấu của công trình để đảm bảo không làm phát sinh về sau, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, chủ đầu tư  đã chưa thực hiện đầy đủ nội dung chỉ đạo tại 3 công văn của UBND tỉnh đã đề cập.

Chính vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch treo panô giới thiệu về công trình; công bố rộng rãi lấy ý kiến góp ý của nhân dân về công trình dự án. Rà soát kỹ lại hồ sơ dự án công trình và tiếp thu toàn bộ ý kiến góp ý của các sở ngành; ý kiến về phương án giao thông khu vực của dự án, mái lợp tôn liên kết bằng đinh vít. Nếu cần thay đổi thiết kế về mái tôn như đã đề cập thì điều chỉnh cho phù hợp, nhưng đảm bảo không được vượt tổng mức dự toán của công trình. Được biết tổng kinh phí của công trình hơn 200 tỷ đồng.

Như Nguyễn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lấy ý kiến nhân dân về công trình: Nhà hát và triển lãm nghệ thuật Bình Thuận