Theo dõi trên

Dự án Khu du lịch sinh thái Phong Liên: 5 năm chưa làm xong thủ tục thuê đất

30/09/2018, 08:39 - Lượt đọc: 98

BTO -  Dự án Khu du lịch sinh thái Phong Liên (của Công ty TNHH Phong Liên) tại xã Hòa Minh, huyện Tuy Phong được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 10/2013 với diện tích 21,8 ha. Công ty TNHH Phong Liên đã lập đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và được Sở Xây dựng thẩm định ngày 4/9/2014. Công ty đã lập phương án trồng rừng thay thế, chi trả tiền bồi hoàn cây rừng với số tiền hơn 194 triệu đồng. Tuy nhiên, đến nay Công ty TNHH Phong Liên vẫn chưa hoàn chỉnh thủ tục thuê đất, chưa được cấp thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng rừng và chưa triển khai xây dựng dự án...

Trước thực trạng việc triển khai dự án chậm trễ đó, ngày 23/4/2018 Sở Kế hoạch – Đầu tư đã phối hợp với Sở Tài nguyên – Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp – PTNT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND huyện Tuy Phong làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Phong Liên để xác định rõ nguyên nhân triển khai dự án chậm trễ. Qua đó, các ngành đã kiến nghị trong thời gian một tháng Công ty phải lập thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng và cam kết tiến độ triển khai thực hiện. Tuy các ngành đôn đốc, nhắc nhỡ doanh nghiệp triển khai các thủ tục cần thiết, nhưng tiến độ vẫn chậm. Hiện nay Công ty mới bắt đầu lập thủ tục về môi trường, thực hiện các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng. Sau khi dự án thực hiện xong việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng, sở Tài nguyên – Môi trường mới có cơ sở tham mưu UBND tỉnh cho doanh nghiệp thuê đất theo quy định của pháp luật.

Qua những vấn đề nêu trên cho thấy, khi tỉnh có chủ trương chấp thuận đầu tư thì doanh nghiệp vẫn không sốt sắng lập các thủ tục đầu tư, có thể do năng lực tài chính của doanh nghiệp còn hạn chế...Vì thế, mà suốt 5 năm trời doanh nghiệp chưa phối hợp tốt với các ngành chức năng để lập thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng và thuê đất để triển khai dự án du lịch sinh thái.

Hồ Nhật



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án Khu du lịch sinh thái Phong Liên: 5 năm chưa làm xong thủ tục thuê đất