Theo dõi trên

Nhẹ nhàng những đoản văn của Quang Tuấn

21/09/2018, 08:40 - Lượt đọc: 60

BT- Báo Bình Thuận cuối tuần những năm qua đã khoác một dung mạo mới. Sự tươi tắn của những bài viết mang hơi thở cuộc sống trong tỉnh đã được chuyển tải đều đặn đến bạn đọc. Trong rất nhiều bài viết khác nhau xuất hiện trên Bình Thuận cuối tuần, bạn đọc  dễ nhận ra những bài viết ngắn của tác giả Quang Tuấn.

Có thể kể ra đây một số bài: Viết cho con ngày tựu trường, Cha con và mùa hè, Mùa thi, nói với con, Chạm vào tháng tư, Golf xanh, Yêu sao bản Bắc, bản Nam, Những bài ca của một thời hoa lửa, Tháng bảy đồng vọng tri ân… Người đọc dễ cảm nhận được những rung cảm nhẹ nhàng, tinh tế của Quang Tuấn trước đời sống: “Chạm vào tháng tư trong một sáng cuối tuần, cảm giác thật bình yên”…

 Cũng thể, đối với nhiều người, trước một sân golf, thường thấy một màu xanh mượt mà, êm dịu. Song, với một tâm hồn dễ rung động trước thiên nhiên, Quang Tuấn đã viết những dòng tuyệt đẹp về một sân golf anh đã đến với đầy những sắc màu tươi vui của cỏ cây, hoa lá, với cả chim muông tung tẩy trên đường: “Những con đường uốn lượn quanh đồi cỏ… Mặt nước trong xanh của những ao hồ mà người chơi gọi là điểm nguy hiểm hazard tạo cho không gian golf xanh thêm điểm nhấn nên thơ và lãng mạn… Khoảnh khắc êm đềm của thiên nhiên có vẻ trái ngược với sự hối hả của các golfer.” (Golf xanh)

Người đọc còn rất dễ nhận ra Quang Tuấn rất yêu âm nhạc từ những đoản văn của anh viết về đề tài này.

Là một người yêu âm nhạc, anh dễ có những rung cảm trước những giọng ca đẹp. Anh đã viết về giọng ca của ca sĩ Thanh Pháp của Bình Thuận ở bài viết Thanh Pháp, giọng ca đẹp của Đoàn Nghệ thuật dân gian Chăm. Bài viết được rất nhiều bạn đọc ưa thích, tìm đọc trên Báo Bình Thuận Online trong một thời gian dài.

Quang Tuấn còn nhiều lần lắng nghe những nghệ nhân biểu diễn Đờn ca tài tử biểu diễn tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, Phan Thiết, với những lời ngợi khen đến các nghệ nhân này, cùng với chút ưu tư và lòng mong mỏi của anh trong công tác bảo tồn, kế thừa và phát triển nghệ thuật Đờn ca tài tử (Yêu sao bản Bắc, bản Nam…).

Không chỉ có những lời ca, câu nhạc, anh còn dễ xúc động trước những mảnh đời khốn khó, xuôi ngược mưu sinh. Anh viết về những người bán vé số, rao bán sự may mắn cho ngày mai.

Đọc những bài viết ngắn của anh, bạn đọc dễ nhận ra: Một tâm hồn nhà báo dễ rung cảm trước thiên nhiên, trước tình thương yêu gia đình, trước âm nhạc và trước những mảnh đời khốn khó. Những sự sẻ chia của anh để mong bớt chút nhọc nhằn đối với những phận người trong thường nhật.

 Minh Trí



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhẹ nhàng những đoản văn của Quang Tuấn