Theo dõi trên

Cảnh giác khi cho con chơi súng bắn đạn xốp, nhựa

20/09/2018, 09:28 - Lượt đọc: 2,556

BT- Thời gian gần đây, một số tiệm bán đồ chơi cho trẻ em tại các điểm du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều tiệm đồ chơi trẻ em có bán các loại sung bắn bằng đạn xốp, đạn nhựa cứng. Việc trẻ em sử dụng loại súng này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mà không phải phụ huynh nào cũng hiểu hết được.

Ai cũng biết rằng trẻ em, nhất là các cháu tuổi mẫu giáo là lứa tuổi rất năng động, thích đùa nghịch và hay bắt chước hành động các nhân vật như siêu nhân trong các phim hoạt hình. Và các cháu cũng là lứa tuổi hay làm nũng, thích vòi vĩnh người lớn mua đồ chơi. Vì thế rất nhiều cháu đòi hỏi phụ huynh mua súng bắn đạn xốp, đạn nhựa để chơi. Thậm chí có cháu còn bắt chước hành động của nhân vật trong phim chỉ súng vào người đối diện và bóp cò. Dù chỉ là đạn xốp, đạn nhựa nhưng với lực bắn ra khá mạnh khiến người đối diện nhiều lúc bị tổn thương da. Đó là chưa kể đến chuyện việc đạn bay lạc và trúng vào mặt người khác rất dễ gây thương tích nặng. Nguy hiểm nhất có lẽ là việc đạn xốp, đạn nhựa trúng vào mắt. Cách đây vài ngày, một cháu bé trong lúc sử dụng súng bắn đạn xốp vô tình đã bắn vào mi mắt của bạn gây chảy máu khi cùng cả nhà du lịch trên bãi biển Cam Bình (La Gi) trong dịp nghỉ lễ quốc khánh 2/9 là một ví dụ.

Các bậc cha mẹ hãy vì sức khỏe con em mình cần phải hạn chế cho trẻ sử dụng súng bắn bằng đạn xốp, đạn nhựa. Các cơ quan chức năng cần tuyên truyền cho những người bán đồ chơi cho trẻ hiểu biết về tác hại của việc sử dụng súng bắn bằng đạn như, đạn xốp để họ hạn chế bán cho trẻ em.

TrẦn Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác khi cho con chơi súng bắn đạn xốp, nhựa