Theo dõi trên

Nuôi gà Ai Cập cho năng suất cao về trứng, sinh trưởng tốt

14/09/2018, 17:10 - Lượt đọc: 18

BTO- Gà Ai Cập là một giống gà có nguồn gốc từ vùng Ai Cập và được nhân giống từ lâu. Đây là giống gà cao sản và cho năng suất cao về trứng. Thời gian qua, một số hộ dân trong tỉnh, đặc biệt là tại huyện Tánh Linh cũng đã quan tâm đến giống gà này và nuôi thử, tuy nhiên với quy mô còn nhỏ lẻ.

Tháng 12/2017, UBND huyện Tánh Linh đã phê duyệt triển khai thực hiện đề tài “Xây dựng mô hình nuôi gà Ai Cập trên đệm lót sinh học tại huyện Tánh Linh” với mục tiêu nuôi thử nghiệm gà Ai Cập kết hợp với đệm lót sinh học nhằm ngăn ngừa, hạn chế các tác nhân gây bệnh cho gà và bảo vệ môi trường chăn nuôi, dân cư sinh sống. Theo đó, sau khi khảo sát chọn hộ và triển khai các công việc có liên quan, đơn vị chủ trì đề tài (Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ KHCN) đã tiến hành thả nuôi 500 con gà giống (02 hộ, mỗi hộ 250 con) vào cuối tháng 5/2018 và chăm sóc, theo dõi mô hình.

Gà Ai Cập giống 2 ngày tuổi

Đến nay, qua hơn 3,5 tháng thả nuôi và theo dõi bước đầu nhận thấy đàn gà của mô hình sinh trưởng và phát triển tốt. Tỉ lệ sống đạt 96%, khả năng chống chịu bệnh tốt, môi trường chuồng nuôi được đảm bảo. Sắp tới, đơn vị chủ trì sẽ tiếp tục phối hợp với các hộ dân tham gia chăm sóc, theo dõi mô hình và tổ chức nghiệm thu kết quả.

Mô hình Gà Ai Cập sau 3,5 tháng thả nuôi

Phạm Quốc Huy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nuôi gà Ai Cập cho năng suất cao về trứng, sinh trưởng tốt