Theo dõi trên

38 tàu giã cào bay bị xử phạt

14/09/2018, 16:39 - Lượt đọc: 24

BTO- Đến giữa tháng 9 năm nay, các lực lượng chức năng của tỉnh đã xử phạt 38 trường hợp tàu giã cào bay trong và ngoài tỉnh vi phạm đánh bắt. Trong đó có 8 tàu của Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang, còn lại tàu của Tuy Phong, Phan Thiết, La Gi.

                
      Đôi tàu giã cào bay Kiên Giang neo đậu vùng biển Phan Thiết

Cụ thể có 24 vụ tàu giã cào bay hành nghề trong thời gian cấm khai thác và sai tuyến quy định , hành nghề giã cào đáy sai vùng khai thác (14 vụ). Theo đó, đối với các tàu giã cào bay ngoài tỉnh, ngoài việc xử phạt tại chỗ, Chi cục Thủy sản tỉnh còn gửi thông báo đến cơ quan quản lý nghề cá tại địa phương nơi tàu đăng ký, yêu cầu phối hợp xử lý và có biện pháp quản lý, giáo dục. Đối với tàu giã cào bay trong tỉnh, ngoài xử phạt theo quy định sẽ bị loại ra khỏi danh sách hưởng chính sách hỗ trợ theo Quyết định 48 của Thủ tướng Chính phủ.

Các lực lượng chức năng đang tăng cường phối hợp triển khai các giải pháp ngăn chặn, xử lý tàu giã cào bay hoạt động trái phép trên vùng biển của tỉnh; đặc biệt tập trung ngăn chặn, xử lý kiên quyết tàu giã cào ngoài tỉnh hoạt động trong vùng bờ, vùng lộng.

Thụy Khanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
38 tàu giã cào bay bị xử phạt