Theo dõi trên

Góp ý dự thảo Luật Chăn nuôi

14/09/2018, 10:17

BTO- Sáng 14/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận do bà Nguyễn Thị Phúc - Phó Trưởng đoàn chủ trì cuộc họp góp ý  dự thảo Luật Chăn nuôi để chuẩn bị  kỳ họp thứ 6 - Quốc hội khoá XIV.

 Tại cuộc họp, một số ý kiến cho rằng ngành chăn nuôi nước ta trong nhiều năm qua có tốc độ phát triển nhanh, đưa lại giá trị kinh tế lớn nhưng vẫn còn nhỏ lẻ. Do vậy, phải có chính sách đủ mạnh, chiến lược để phát triển chăn nuôi theo phương thức công nghiệp, chuỗi khép kín, kiểm soát dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm và xử lý môi trường chăn nuôi.

 Có ý kiếnđề nghị làm sâu sắc hơn nội dung về nghiên cứu khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế về chăn nuôi; xem xét lại nội dung và số lượng chương, điều của Dự thảo Luật Chăn nuôi cân đối với các Luật khác trong lĩnh vực nông nghiệp; đồng thời bổ sung quy định về chế biến, bảo quản, mua bán và tiêu dùng để phát triển chăn nuôi theo chuỗi, bền vững.

Về chính sách của nhà nước về chăn nuôi, có ý kiến cho rằng các quy định về chính sách chưa được cụ thể, thiếu rõ ràng. Đề nghị bổ sung các chính sách về phát triển vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh, bảo tồn gen vật nuôi.

 Một số ý kiến đề nghị xem xét các quy định về quản lý giống vật nuôi để tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh giống, sản phẩm giống vật nuôi và đáp ứng các Điều ước quốc tế.

Có ý kiến đề nghị bổ sung quy định về giết mổ, chế biến, bảo quản và thị trường chăn nuôi để phát triển chăn nuôi thành một ngành kinh tế - kỹ thuật, bền vững, theo chuỗi nhằm nâng cao giá trị của ngành chăn nuôi và xây dựng thương hiệu trong chăn nuôi…

Sau khi nghe các ý kiến góp ý, bà Nguyễn Thị Phúc - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu, ghi nhận để tổng hợp, báo cáo Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Góp ý dự thảo Luật Chăn nuôi