Theo dõi trên

Giải quyết dứt điểm việc giải phóng mặt bằng đường Lê Duẩn

13/09/2018, 09:25

BT- Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã chủ trì cuộc họp đánh giá tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án: Đường Lê Duẩn (đoạn từ đường Nguyễn Hội đến đường Lê Hồng Phong, đoạn từ đường Lê Hồng Phong đến đường Trần Hưng Đạo và đoạn từ cầu Hùng Vương đến đường ĐT.706B, TP. Phan Thiết). Tính đến thời điểm này, dự án đường Lê Duẩn (đoạn từ đường Nguyễn Hội đến đường Lê Hồng Phong) có 115 hộ đã nhận tiền bồi thường (tăng 4 hộ so với kỳ báo cáo trước). Trong đó, 76 hộ đã bàn giao mặt bằng, còn 23 hộ chưa đồng ý nhận tiền và bàn giao mặt bằng với lý do chờ giải quyết đất hộ ghép, không đồng ý với vị trí đất tái định cư và giá bồi thường đất.

Đoạn từ đường Lê Hồng Phong đến đường Trần Hưng Đạo có tổng số 115 hộ và 6 tổ chức bị thu hồi đất. Đến nay, đã phê duyệt phương án bồi thường đối với 113 hộ và 3 tổ chức, đã thực hiện chi trả cho 57 hộ và 2 tổ chức. Còn lại 56 hộ chưa đồng ý nhận tiền do còn vướng ở vị trí bố trí đất tái định cư và những hộ có diện tích đất bị thu hồi lớn. Về bàn giao mặt bằng, hiện nay đã có 1 tổ chức và 1 hộ đã bàn giao mặt bằng tại thực địa. Riêng đối với 21 hộ thuộc dự án Nhà Bảo tàng trước đây, đến nay 10 hộ đã tháo dỡ nhà cửa, bàn giao mặt bằng. Liên quan đến dự án đường từ cầu Hùng Vương đến đường ĐT.706B, 174 hộ dân và 8 tổ chức đã bàn giao mặt bằng, hiện còn lại 26 hồ sơ chưa phê duyệt. Hiện đang còn vướng 28 hộ chờ nhận đất tái định cư và giải quyết đất ở cho hộ ghép, không đồng ý bồi thường hỗ trợ đất nông nghiệp. 

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, tiến độ triển khai dự án rất chậm, các sở, ngành và địa phương chưa tập trung triển khai quyết liệt. Để đẩy nhanh tiến độ các dự án, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan cần phải xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, phải phối hợp tốt để giải quyết dứt điểm các khiếu nại, vướng mắc liên quan công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, đồng thời tiếp tục vận động các hộ đã nhận tiền tháo dỡ, bàn giao mặt bằng. Riêng đối với 11 hộ còn lại thuộc dự án Nhà Bảo tàng, UBND thành phố Phan Thiết tiếp tục vận động các hộ tháo dỡ, bàn giao mặt bằng, trường hợp các hộ vẫn không chấp hành thì phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh củng cố hồ sơ cưỡng chế theo quy định.

 Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải quyết dứt điểm việc giải phóng mặt bằng đường Lê Duẩn