Theo dõi trên

Liên Hương: Tăng cường vai trò của cấp ủy Đảng trong phòng chống ma túy

13/09/2018, 08:47

BT- Thời gian qua, mặc dù đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống nhưng tệ nạn ma túy trên địa bàn thị trấn Liên Hương (Tuy Phong) vẫn diễn biến phức tạp. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy địa phương chưa thật sự quyết liệt. 

                
Bắt một đối tượng buôn bán, tàng trữ trái    phép chất ma túy ở Liên Hương.

Theo Đảng ủy thị trấn Liên Hương, hiện trên địa bàn thị trấn có 77 người nghiện có hồ sơ quản lý, rải khắp ở 14/14 khu phố. Tuy nhiên con số này trên thực tế có thể cao hơn nhiều, bởi cứ sau khi lực lượng chức năng bắt giữ thêm một vụ ma túy là lại phát sinh thêm đối tượng nghiện. Mặc dù thời gian qua, Đảng ủy, UBND thị trấn luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện triển khai thực hiện nhiều biện pháp trong công tác phòng, chống như: thành lập tổ kiểm tra, giám sát đối với một số chi bộ, cấp ủy, ban điều hành khu phố về công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn; Đảng ủy ban hành kế hoạch và chỉ đạo HĐND thị trấn ban hành nghị quyết chuyên đề về phòng, chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về tác hại của ma túy cũng được đẩy mạnh, thông qua các buổi họp dân, tiếp xúc cử tri, đối thoại với nhân dân. Công tác đấu tranh triệt phá tội phạm về ma túy cũng được chú trọng. Từ đầu năm đến nay, các lực lượng chức năng đã triệt phá, bắt giữ nhiều vụ ma túy trên địa bàn với số lượng tương đối lớn. Điển hình mới đây, Đồn Biên phòng Liên Hương đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Võ Thành Trung (SN 1990), trú tại khu phố 5 của thị trấn đang sử dụng trái phép ma túy. Khám xét tại chỗ, lực lượng chức năng thu giữ khoảng 40 tép ma túy. Đối tượng này khai nhận mua ma túy ở TP. Hồ Chí Minh về để sử dụng và bán lại cho các đối tượng nghiện khác trên địa bàn để kiếm lời.

Cũng theo Đảng ủy thị trấn Liên Hương, việc nhân rộng các mô hình phòng chống, kiềm chế ma túy trên địa bàn thời gian qua được quan tâm. Hiện nay cả 14 khu phố của thị trấn đều có mô hình về phòng chống và kiềm chế ma túy. Hơn nữa việc lập hồ sơ đưa các đối tượng đi cai nghiện theo Nghị định 111 và 221 của Chính phủ cũng được thực hiện khá nghiêm túc... Tuy nhiên, tệ nạn ma túy tại Liên Hương vẫn diễn biến phức tạp, đã kéo theo nhiều hệ lụy khác về tình hình an ninh trật tự. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy địa phương thời gian qua chưa thực sự quyết liệt.

Do vậy, để kiềm chế tệ nạn này trong thời gian tới, Đảng ủy thị trấn cho biết, sẽ tiếp tục bám sát nhiệm vụ được giao để thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống ma túy. Coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tập trung thực hiện. Duy trì nghiêm việc giao ban hàng tháng giữa Đảng ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam và các đoàn thể. Hàng tuần, UBND thị trấn tổ chức giao ban với  thủ trưởng các cơ quan để nghe báo cáo về tình hình ma túy trên địa bàn các khu phố, qua đó có sự lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể, sát với tình hình.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên Hương: Tăng cường vai trò của cấp ủy Đảng trong phòng chống ma túy