Theo dõi trên

Thiếu tá Dương Thái Sơn - điển hình học tập và làm theo Bác

12/09/2018, 08:19

BT- Sinh ra và lớn lên tại xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình trong gia đình có truyền thống phục vụ cho quân đội, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học sỹ quan lục quân 2, thiếu tá Dương Thái Sơn được cử về công tác tại Quân đoàn 4 Bộ Quốc phòng, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bắc Bình, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận, tham gia học tập tại Học viện Lục quân và hiện tại là Phó Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bắc Bình. Dù công tác tại đâu và với cương vị gì, thiếu tá Sơn luôn phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; nghiêm túc chấp hành điều lệnh, điều lệ của quân đội; bản thân luôn nêu cao ý thức tự giác trong chấp hành chủ trương của Đảng, phát luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, các chế độ, quy định của đơn vị; tích cực học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ. Bên cạnh đó cũng thường xuyên đóng góp ý kiến để xây dựng tập thể chi bộ, đơn vị vững mạnh; tìm tòi và sáng tạo trong công việc.

                
      
Thiếu tá Sơn (bên phải) tham gia tọa đàm    trong buổi lễ tuyên dương học tập và làm theo Bác.

Thiếu tá Sơn chia sẻ: “Thực hiện theo phong cách của Bác, bản thân tôi rất tâm đắc đức tính cần cù, tự chủ, sáng tạo, nói đi đôi với làm; chính vì vậy tôi luôn tự nhủ bản thân phải tự mình nêu gương. Đối với những nội dung, công việc mới, chưa có kinh nghiệm, tôi luôn chủ động nghiên cứu tài liệu, trao đổi với các đồng chí trong đơn vị, tìm tòi ra nhiều cách làm hay và hiệu quả để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Sau 1 năm công tác trên cương vị Phó Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện, thiếu tá Sơn đã kịp thời tham mưu cho Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện công tác triển khai nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, công tác sẵn sàng chiến đấu ở cấp huyện, cấp xã trong xử trí các tình huống, nhất là các điểm ngày lễ, tết, kỷ niệm... tham mưu công tác phối hợp giữa 3 lực lượng công an, quân sự, đồn biên phòng, góp phần làm tốt công tác xử trí có hiệu quả các tình huống xảy ra.

Đặc biệt, năm 2018, nhằm góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện chiến đấu trong lực lượng vũ trang huyện, thiếu tá Sơn đã tự tìm tòi, nghiên cứu sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong huấn luyện (mô hình báo bia bán tự động); đồng thời xây dựng mới các mô hình huấn luyện tham gia Hội thi sáng kiến cải tiến mô hình học cụ cấp tỉnh, đạt giải nhì cá nhân và giải ba toàn đoàn; tham gia Hội thi cán bộ quân sự giỏi và Hội thi sáng kiến ngành hậu cần đều đạt giải nhất.

Với những thành tích đã đạt được, thiếu tá Sơn sẽ tiếp tục rèn luyện phẩm chất của anh “bộ đội Cụ Hồ”, nỗ lực cống hiến, vượt qua khó khăn, trau dồi nghiệp vụ công tác và hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

    
    Thiếu tá   Dương Thái Sơn là cá nhân tiêu biểu của lực lượng vũ trang huyện Bắc   Bình vừa được Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình tặng giấy khen trong học tập   và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2016 -   2018).

Mai Thảo



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu tá Dương Thái Sơn - điển hình học tập và làm theo Bác