Theo dõi trên

Cụm công nghiệp Sùng Nhơn đã thu hút nhiều dự án

12/09/2018, 08:06 - Lượt đọc: 444

 BT- Cử tri xã Sùng Nhơn, Đức Linh phản ánh: Cụm công nghiệp Sùng Nhơn đã thành lập từ lâu, nhưng chỉ có một số doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà máy, gây lãng phí đất. Đề nghị UBND huyện Đức Linh giao lại đất cho nhân dân sản xuất để cải thiện đời sống.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Ngày 28/12/2006, UBND tỉnh đã ra Quyết định số 3447/QĐ-UBND, thành lập Cụm công nghiệp Sùng Nhơn, Đức Linh và đến ngày 30/6/2016, UBND tỉnh ra Quyết định số 1839/QĐ-UBND, phê duyệt quy hoạch 3 cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Đức Linh, với tổng diện tích 95,3 ha. Trong đó Cụm công nghiệp Sùng Nhơn có diện tích 30 ha, nhưng đã có 9 doanh nghiệp, cơ sở được giao 19,9 ha đất để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất, kinh doanh. Hiện có 5 doanh nghiệp đang hoạt động, với diện tích 15,1 ha và 4 cơ sở sản xuất gạch, với diện tích 4,8 ha đang tạm ngưng hoạt động (cơ sở của ông Biện Tấn Dũng 1,6 ha, bà Lương Thị Chín 1,6 ha, bà Phan Thị Nào 0,8 ha, ông Nguyễn Thanh Sơn 0,8 ha). Trong diện tích quy hoạch Cụm công nghiệp Sùng Nhơn còn 10,1 ha là đất nông nghiệp của các hộ dân đang canh tác.

Từ khi thành lập đến nay, Cụm công nghiệp Sùng Nhơn đã thu hút 9 dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm cho khoảng 1.000 lao động. Nhất là Nhà máy gạch Tuynel Thái Bảo và Công ty may Thái Sơn đã góp phần phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho người lao động, tăng nguồn thu ngân sách địa phương. Để lấp đầy Cụm công nghiệp Sùng Nhơn, UBND huyện Đức Linh tiếp tục mời gọi các nhà đầu tư lập dự án thuê đất xây dựng nhà máy sản xuất, kinh doanh, nhằm thúc đẩy kinh tế, xã hội của huyện phát triển nhanh chóng.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cụm công nghiệp Sùng Nhơn đã thu hút nhiều dự án