Theo dõi trên

8 năm, dự án khu liên hợp thể dục thể thao vẫn “bất động”

08/09/2018, 09:06 - Lượt đọc: 234

BTO- Những ngày qua khi chúng tôi tiếp xúc với nhiều hộ dân ở phường Xuân An, xã Hàm Liêm và xã Hàm Thắng đều nghe bà con phản ánh về tình trạng nhiều dự án quy hoạch treo.

Trong đó, có dự án Khu Liên hợp thể dục, thể thao tỉnh Bình Thuận đã quy hoạch hơn 8 năm nay, nhưng không được triển khai thực hiện, vì thế đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt của nhiều hộ dân có đất trong vùng dự án.

                
      Hiện Bình Thuận chưa có sân bóng đá đạt chuẩn

 Bà Lê Thị Sáu, ngụ tại thôn 3, xã Hàm Liêm bức xúc: “Quy hoạch Khu liên hợp thể dục, thể thao được tỉnh phê duyệt từ năm 2010. Người dân trong vùng quy hoạch chưa được đền bù, giải phóng mặt bằng, chưa được bố trí đất tái định cư…nên cuộc sống luôn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sửa chữa nhà cửa…

Trao đổi với cơ quan chức năng, chúng tôi được biết, nguyên nhân dự án Khu liên hợp thể dục, thể thao tỉnh Bình Thuận kéo dài nhiều năm là do số lượng các hộ dân đang ở quá đông trong vùng dự án (diện tích khoảng 35,9ha) thuộc địa bàn phường Xuân An (Phan Thiết), một phần diện tích thuộc xã Hàm Liêm và xã Hàm Thắng (Hàm Thuận Bắc).

Các hộ dân trong vùng dự án cần tái định cư khoảng 306 hộ và 365 căn nhà. Song, hiện tại quỹ đất tái định cư cho các hộ nói trên tại địa bàn thành phố Phan Thiết rất khó khăn và chưa thể bố trí tái định cư được.

Vì vậy, ngày 15/5/2018 và ngày 22/6/2018 UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - đơn vị chủ đầu tư dự án rà soát, đề xuất phương án cắt giảm diện tích để ổn định đời sống cho nhiều hộ dân, từ đó báo cáo thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến chỉ đạo nhằm triển khai sớm dự án và đạt hiệu quả hơn.

 Hiện sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang khẩn trương thực hiện nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh về cắt giảm, điều tiết diện tích đất dự án cho phù hợp.

HỒ NHẬT   



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 năm, dự án khu liên hợp thể dục thể thao vẫn “bất động”