Theo dõi trên

Mang Tết Trung thu đến với thiếu nhi vùng cao

06/09/2018, 08:55

BT- Với mong muốn là cầu nối mang những chiếc lồng đèn, bánh trung thu và những phần quà đầy ắp tình cảm đến với các em thiếu nhi. Hàng năm, Tỉnh đoàn phối hợp với các ngành, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

                
      
“Đêm hội trăng rằm” được tổ chức hàng năm    cho các em thiếu nhi tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân    tộc thiểu số.

Anh Lâm Hồng Tuyên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, để các hoạt động Tết Trung thu thực sự là ngày hội, ngày tết của các em thiếu nhi; đặc biệt là thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Năm nay, Tỉnh đoàn đã vận động, phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi ở những nơi còn nhiều khó khăn. Theo đó, “Đêm hội trăng rằm 2018” sẽ được tổ chức tại 2 xã vùng đồng bào dân tộc là La Dạ (Hàm Thuận Bắc) vào ngày 20/9/2018 (nhằm 11/8 âm lịch); Mỹ Thạnh (Hàm Thuận Nam) vào ngày 23/9/2018 (nhằm 14/8 âm lịch). Tại chương trình, các em thiếu nhi sẽ được rước đèn qua các tuyến đường chính trong xã;  tham gia trò chơi và thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Để các em có thêm niềm vui, Tỉnh đoàn đã vận động các đơn vị tặng nhiều phần quà như lồng đèn, bánh trung thu, sữa hộp… Dự kiến tại xã La Dạ sẽ tặng quà cho khoảng 750 em và Mỹ Thạnh khoảng 300 em.

Các cấp cơ sở và đoàn trực thuộc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình hoạt động vui Tết Trung thu. Các Huyện Đoàn cần chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền về nguồn kinh phí và phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, đơn vị tài trợ tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi. Tùy tình hình thực tế của địa phương để lựa chọn ngày cho phù hợp, nhưng phải đảm bảo nằm trong khung thời gian từ ngày 19/9 đến 24/9/2018. Có thể tổ chức các hội thi làm lồng đèn, thi làm bánh và trang trí mâm cỗ Trung thu; xây dựng các nhân vật cổ tích chị Hằng - chú Cuội và tổ chức giao lưu với các nhân vật; tặng quà, lồng đèn, quần áo, sách vở; tổ chức các trò chơi dân gian; giao lưu văn nghệ… Ban Thường vụ Tỉnh đoàn khuyến khích các hình thức tổ chức mới, sáng tạo, phù hợp với địa bàn và thu hút đông đảo thiếu nhi, nhân dân tham gia. Cấp huyện tổ chức ít nhất 1 chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi trong huyện.

 Trung thu là ngày tết thiếu nhi dành cho tất cả trẻ em trên mọi miền Tổ quốc. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trẻ em nghèo, đặc biệt là trẻ em ở vùng sâu, vùng cao chưa được hưởng không khí Trung thu đủ đầy với bánh nướng, bánh dẻo, những chiếc đèn ông sao, đèn lồng xinh xắn… Thông qua chương trình “Đêm hội trăng rằm” sẽ mang đến cho các em sân chơi bổ ích, những món quà thật ý nghĩa về tinh thần. Điều này thể hiện sự quan tâm của cộng đồng xã hội đến với các em thiếu nhi có hoàn cảnh kém may mắn.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mang Tết Trung thu đến với thiếu nhi vùng cao