Theo dõi trên

Du khách thưởng thức âm nhạc Chăm trên tháp Pô Sah Inư

04/09/2018, 15:13

 BTO- Du khách đến Bình Thuận cảm thấy thú vị khi xem các tiết mục văn nghệ dân gian Chăm tại chân tháp Pô Sah Inư - Phan Thiết trong dịp lễ 2/9.

 Giữa không gian cổ kính hoang sơ của khu di tích tháp Chăm Pô Sah Inư, các nghệ nhân Chăm thả hồn biểu diễn những tiết mục văn nghệ mang đậm nét truyền thống của dân tộc mình. Tiếng trống, tiếng đàn, lời ca tiếng hát cùng những bộ trang phục khiến các du khách thích thú. Du khách Nguyễn Hải Trung cảm nhận: “Không gian âm nhạc ở đây có nét riêng, có gì đó rất lạ, và mình cảm thấy rất thích thú. Qua âm nhạc và vũ điệu, mình cảm nhận được nét truyền thống lâu đời của người Chăm ”.

                              
   
Du khách thích thú xem biểu    diễn ca múa nhạc truyền thống Chăm
   
Du khách tham quan di tích    tháp Po Sah Inư Phố Hài, Phan Thiết

 Nữ du khách trẻ Phạm Thị Bạch Huệ cùng nhóm bạn từ TP.HCM lên tháp trong sáng 2/9, được xem vũ điệu Chiêm nữ đội vò gốm đi lấy nước. Huệ nói: “Em thấy văn hóa các dân tộc nước Việt Nam mình rất  đa dạng. Các điệu múa giữ nguyên bản sắc của dân tộc Chăm rất hay”.

 Ông Bá Sinh Tý, Đội trưởng đội văn nghệ dân gian Chăm biểu diễn tại đây cho biết đội chủ yếu phục vụ du khách dịp hè. Ngoài ra còn biểu diễn theo Lễ tết Ta, tết Tây, 30/4, 1/5 và 2/9, đội văn nghệ chọn những tiết mục đặc sắc về văn hóa Chăm , biểu diễn hết mình, thả hồn vào trong lời ca điệu múa và biểu diễn nhạc cụ để quảng bá văn hóa truyền thống đến với du khách.

                              
   
Nghệ nhân thả hồn bay bổng    trong các tiết mục
   
Các tiết mục đậm bản sắc văn    hóa Chăm làm tăng thêm tính huyền ảo trong không gian di tích tháp

 Tháp Chăm Pô Sah Inư là di tích văn hóa nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận, thu hút đông du khách trong các dịp lễ. Do đó, Ban quản lý di tích tháp tổ chức hoạt động biểu diễn văn nghệ dân gian Chăm để làm đa dạng sản phẩm du lịch phục vụ du khách tham quan. Ông Trần Đình Dũng, Phó Ban phụ trách  Di tích tháp Chăm Pô Sah Inư cho biết: "Với lượng du khách đến di tích khá đông,  hoạt động này đáp ứng được phần nào nhu cầu hưởng thụ văn hóa của du khách và nhân dân.”

 Trong dịp lễ 2/9, toàn tỉnh Bình Thuận đón khoảng 36.800 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Trong đó, di tích tháp Chăm Pô Sah Inư Phố Hài, Phan Thiết đã đón hơn 3.000 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu về nét văn hóa đặc sắc của địa phương.

Nguyễn Vui



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách thưởng thức âm nhạc Chăm trên tháp Pô Sah Inư