Theo dõi trên

Nữ kế toán chiếm đoạt hơn 150 triệu đồng

30/08/2018, 08:45 - Lượt đọc: 24

BT- Mới đây, Tòa án Phan Thiết đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Thị Duyên Hải (SN 1983, trú tại xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc) 2 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, trong khoảng thời gian từ tháng 2/2012 đến tháng 7/2015, Hải được bà Nguyễn Thị N – Giám đốc doanh nghiệp tư nhân (DNTN) thương mại chế biến hải sản Đ.S tuyển vào làm việc tại doanh nghiệp, với nhiệm vụ được giao là kế toán theo dõi toàn bộ công nợ của khách hàng. Sau một thời gian, bà N tin tưởng nên giao cho Hải danh sách khách hàng, kèm theo thông tin liên lạc và số điện thoại để Hải xử lý toàn bộ việc kinh doanh của doanh nghiệp. Trong quá trình làm việc, lợi dụng sự tin tưởng, thiếu kiểm tra của bà N trong vấn đề kinh doanh, theo dõi công nợ của khách hàng, Hải đã báo bà N chuyển tiền thanh toán cho khách hàng cao hơn so công nợ thực tế phát sinh. Sau đó Hải liên lạc với khách hàng nói DNTN Đ.S chuyển dư hoặc chuyển nhầm số tiền cần thanh toán và đề nghị chuyển trả lại vào tài khoản của ông Phạm Văn Phúc (là chồng của Hải), nhằm mục đích chiếm đoạt để sử dụng vào mục đích cá nhân. Với thủ đoạn gian dối trên, Hải đã chiếm đoạt của bà N số tiền 98,8 triệu đồng.

Ngoài ra, Hải còn lấy lý do thanh toán tiền hàng hóa cho doanh nghiệp Đ.S, yêu cầu những khách hàng mua hàng phải chuyển tiền thanh toán vào tài khoản của ông Phạm Văn Phúc nhằm tiếp tục chiếm đoạt 53,4 triệu đồng. Tổng số tiền mà Hải chiếm đoạt của DNTN Đ.S là 152,2 triệu đồng.

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ kế toán chiếm đoạt hơn 150 triệu đồng