Theo dõi trên

Khai mạc triển lãm mỹ thuật khu vực VII lần thứ 23

29/08/2018, 13:57

BTO- Chào mừng kỷ niêm 73 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, chiều ngày 28/8, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Thuận, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật tinh Bình Thuận tổ chức khai mạc triển lãm Mỹ thuật khu vực VII, Đông Nam bộ lần thứ 23. Tham dự có lãnh đạo Hội Mỹ thuật Việt Nam, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở VHTT-DL, hội văn học nghệ thuật các tỉnh khu vực Đông Nam bộ và các tác giả có tác phẩm tham gia triễn lãm.

                              
   
      Ông Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam    phát biểu tại buổi lễ khai mạc
   
      Ông Ngô Minh Chính, Giám đốc Sở VHTT-DL phát biểu tại lễ khai mạc

Năm nay, có 294 tác phẩm của 231 tác giả trong khu vực gửi về tham dự. Trong đó, có 89 tác phẩm của 59 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, 205 tác phẩm của 172 tác giả là hội viên Hội Văn học Nghệ thuật các tỉnh. Hội đồng nghệ thuật đã chọn triển lãm 145 tác phẩm của 130 tác giả và xét trao 3 giải C và 6 giải khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm chất lượng cao về mặt tạo hình, nội dung ý nghĩa của tác phẩm, không có tác phẩm nào đoạt giải A và B.

                                                                                      
   
      Ban tổ chức trao giải C cho các tác giả
   
      Ban tổ chức trao giải khuyến khích cho các tác giả
   
      Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam trao bằng khen cho Hội VHNT Bình    Thuận
   
      Trao Kỷ niệm chương cho các tổ chức, cá nhân
   
      Ban tổ chức tặng quà cho các tác giả có tác phẩm tham dự       giải thưởng Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật    Việt Nam
   
      Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam trao cờ cho Hội VHNT Tây Ninh, đơn vị    đăng cai triển lãm mỹ thuật 2019

Theo Ông Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, chất lượng tác phẩm tham dự triển lãm của các tỉnh tương đối đồng đều, nhiều tác phẩm đã bám được đời sống của nhân dân ở địa phương, chất liệu khá đa dạng so với một số khu vực khác như: hội họa, sơn dầu, lụa, sơn mài; đồ họa như tranh khắc, mộc bản… tuy nhiên trong triển lãm này thiếu các tác phẩm về đồ họa, mỹ thuật ứng dụng, tranh cổ động, minh họa trình bày sách, báo chí, tranh đả kích. Điêu khắc là thế mạnh trong khu vực, nhưng chưa có sự đột phá. Đặc biệt, sự rung cảm của tác phẩm đối với người xem chưa cao, tác giả chưa chú ý nhiều đến bút pháp, phong cách riêng. Hình ảnh Đông Nam bộ chưa thấy rõ trong triển lãm lần này. Nhiều tác phẩm còn đi vào lối mòn, chưa có tác phẩm đi sâu phát hiện đời sống mới, con người mới, nông thôn mới, về xây dựng và bảo vệ tổ quốc… Hội Mỹ thuật Việt Nam có chủ trương về sáng tác “Người chiến sĩ hôm nay” như: hải quân, cảnh sát biển, chiến sĩ bảo vệ biển đảo, công an… Hội đồng nghệ thuật cũng đã chọn và giới thiệu một số tác phẩm tham dự giải thưởng Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam.

                
   
      Cắt băng khai mạc triển lãm mỹ thuật khu vực VII Đông Nam bộ lần thứ    23

Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ trong khu vực giao lưu, giới thiệu những tác phẩm của mình cũng như những nét đặc sắc riêng của từng địa phương thông qua các tác phẩm mỹ thuật. Giới thiệu đến người xem về thiên nhiên, đất nước con người, những phong tục tập quán, nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc anh em trong khu vực.

                                                                        
   
      Phòng triển lãm mỹ thuật tại Trung tâm Văn hóa tỉnh
   
      Triển lãm tượng điêu khắc
   
      Tác phẩm điêu khắc “Tình ca phương Nam” của tác giả Châu Trâm Anh,    Bình Dương đoạt giải C
   
      Tác phẩm “Gieo” của tác giả Nguyễn Đình Trí
   
      Đại biểu xem triển lãm

Tại buổi lễ khai mạc triển lãm, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã trao bằng khen cho Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bình Thuận, đơn vị đăng cai triển lãm mỹ thuật khu vực VII năm 2001 và 2018, trao kỷ niệm chương cho một số tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của mỹ thuật. Tỉnh Tây Ninh là đơn vị đăng cai triển lãm mỹ thuật khu vực lần thứ 24 năm 2019.

NL



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc triển lãm mỹ thuật khu vực VII lần thứ 23