Theo dõi trên

Viết cảm nhận về sách - cuộc thi ý nghĩa dành cho phạm nhân 

29/08/2018, 11:33

BT- Trại giam Huy Khiêm thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an đóng trên địa bàn huyện Tánh Linh có gần 2.000 phạm nhân với nhiều tội danh và mức án khác nhau. Để giáo dục họ trở thành người có ích cho xã hội, có ý thức tuân theo pháp luật và các quy tắc xử sự trong cuộc sống xã hội, không phạm tội mới, giúp họ tái hòa nhập cộng đồng là mục đích hướng đến của đơn vị.

                
Phần diễn thuyết của các phạm nhân.

Từ nhiều năm qua, thực hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước về công tác quản lý, giáo dục, cải tạo phạm nhân, Trại giam Huy Khiêm đã tích cực đổi mới phương pháp giáo dục cải tạo phạm nhân. Để đạt được mục đích này, trại tổ chức phát động ngày hội đọc sách và cuộc thi “Viết cảm nhận về sách” nhằm hình thành, phát triển, duy trì văn hóa đọc trong phạm nhân, giúp họ nâng cao ý thức hiểu biết về pháp luật; đồng thời tạo môi trường giáo dục lành mạnh, khuyến khích phạm nhân tích cực học tập, lao động cải tạo tiến bộ, sớm trở thành người có ích cho xã hội.

Phong trào ngày hội đọc sách và cuộc thi “Viết cảm nhận về sách” cho các phạm nhân trong các trại giam năm 2018 do Tổng cục VIII - Bộ Công an phát động, được các trại giam trong cả nước thực hiện. Tại Trại giam Huy Khiêm, cuộc thi được phát động từ tháng 4/2018, sau hơn 3 tháng phát động, gần 500 bài viết của các phạm nhân được Ban tổ chức cuộc thi chọn 11 bài cảm nhận xuất sắc nhất của các phạm nhân. Dưới hình thức diễn thuyết kết hợp minh họa bằng hình ảnh và diễn xuất mô tả quan điểm, suy nghĩ của phạm nhân về những tác phẩm văn học, giáo dục, khoa học được tiếp cận, giúp họ nâng cao ý thức hiểu biết về pháp luật.

Trung tá Thái Duy Long, Phó Giám thị Trại giam Huy Khiêm cho biết: Thông qua cuộc thi giúp phạm nhân duy trì văn hóa đọc; xác định được những giá trị từ những cuốn sách và liên hệ với cuộc sống, giúp họ lạc quan hơn, yêu đời hơn, yên tâm chấp hành án, cải tạo tốt sớm trở về với gia đình và xã hội…

Các bài diễn thuyết được chuẩn bị công phu tâm huyết tại cuộc thi cho thấy những tác động sâu sắc của việc đọc sách với việc định hướng suy nghĩ và khơi dậy ý thức hướng thiện, cũng như cung cấp những kiến thức bổ ích cho phạm nhân. Đây là một cuộc thi hết sức có ý nghĩa, góp phần lan tỏa đến các phạm nhân những cảm nhận về việc đọc sách, khích lệ, động viên phạm nhân tìm đọc sách, hướng tới các giá trị chân - thiện - mỹ.                                                                                       

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Viết cảm nhận về sách - cuộc thi ý nghĩa dành cho phạm nhân