Theo dõi trên

Bản quy hoạch khu Đồi Dương - Thương Chánh có còn hiệu lực?

28/08/2018, 14:51 - Lượt đọc: 15

BTO - Trước khi có Khu du lịch Đồi Dương Thương Chánh, người ta thấy trên một bãi đất trống trong rừng dương chỉ có một nhà hàng ăn uống nhỏ dựng theo kiểu vật liệu nhẹ. Sau đó, nhà hàng này bị dẹp đi, Ban quản lý khu du lịch ra đời và những nhà hàng quán nhậu được phép mở ra kinh doanh, tất cả đã làm cho nơi đây sôi nổi rộn ràng hẳn lên.

         

Một thời gian sau, khi Khu du lịch Đồi Dương đang hoạt động rôm rả với các hoạt động tắm biển ban ngày, đốt lửa trại ban đêm, khách du lịch đến có nơi vui chơi, thưởng thức các hương vị biển thì… bỗng dưng tất cả hàng quán phải tháo gỡ, nơi đây trở về cành vắng vẻ ban đầu. Nghe đâu để tỉnh quy hoạch lại một “Khu du lịch Đồi Dương - Thương Chánh” hiện đại, quy mô, xứng tầm với một đô thị biển! Cho đến cuối năm 2016, UBND tỉnh Bình thuận mới có  kế hoạch số 4686/KH-UBND ngày 13/12/2016 về “Quản lý, khai thác dịch vụ du lịch khu vực bãi biển Đồi Dương – Thương Chánh, thành phố Phan Thiết”.

Cụ thể : Xây dựng mới ba trạm cứu hộ, trang bị bộ dụng cụ cứu hộ, quy hoạch hai sân bóng đá mi-ni và hai sân bóng chuyền bãi biển. Xây dựng mới hai nhà vệ sinh công cộng kết hợp tắm nước ngọt đạt chuẩn, nhà giữ tư trang. Quy hoạch một khu dịch vụ 2.000m2 có dù ghế thư giãn và kinh doanh nước giải khát cùng thức ăn chế biến sẵn, chế tác và bán các sản phẩm lưu niệm được làm từ nguyên vật liệu địa phương, viết thư pháp và vẽ chân dung; lắp đặt một bục sân khấu ngoài trời. Ngoài ra, còn quy hoạch một khu Beach Bar và thể thao giải trí với các loại hình dịch vụ phục vụ bia, rượu, cocktails, giải khát, nhạc, các môn thể thao lướt ván diều, lướt ván buồm, dù bay, thuyền buồm…Và để triển khai thực hiện  kế hoạch này, UBND tỉnh đã giao cho UBND thành phố Phan Thiết tổ chức lấy ý kiến các Sở, ngành liên quan về các nội dung nói trên để thống nhất và báo cáo UBND tỉnh chậm nhất vào ngày 15/3/2017.

Vậy mà, một năm rưỡi đã trôi qua, khu vực Đồi Dương-Thương Chánh vẫn đang là một bãi tắm nghèo nàn, buồn tẻ. Chẳng hiểu bản kế hoạch của UBND tỉnh có còn hiệu lực không?Khu dịch vụ 2.000m2 có dù ghế thư giãn và thức ăn, nước uống, đồ lưu niệm thì chẳng thấy đâu, chỉ có hàng rong đeo bám ,quấy rầy du khách.

 Trướng Bạch Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bản quy hoạch khu Đồi Dương - Thương Chánh có còn hiệu lực?