Theo dõi trên

Cô bé làm đẹp thêm cuộc sống

28/08/2018, 09:36

BT - Trong 44 sản phẩm đoạt giải cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bình Thuận lần XI (2017 - 2018) do Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh phối hợp tổ chức mới đây.điểm đặc biệt là nhiều sản phẩm được sáng tạo dựa trên tận dụng vật liệu sẵn có trong sinh hoạt hàng ngày, phế thải để phục vụ cho việc học, vui chơi. Trong đó giải pháp “Rác thải làm đẹp thêm cuộc sống” của em Vũ Thiên Nguyệt Hằng – Trường tiểu học Thanh Hải, TP. Phan Thiết để lại nhiều ấn tượng.

Là con nhà lao động, từ nhỏ Nguyệt Hằng không có nhiều đồ chơi đắt tiền, búp bê như nhiều bạn cùng trang lứa. Những đứa trẻ sống ở khu phố C, phường Thanh Hải như em chỉ biết đến sóng biển và dừng lại ở trò nhảy dây, ô ăn quan. Chơi mãi những trò cũ cũng chán, Hằng nảy sinh ý tưởng lấy những bìa các-tông, vỏ lon làm đồ hàng và cắt các chai nhựa thành những sản phẩm khác nhau. Vì thế ngay khi nhà trường phát động cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp trường, em đã tham gia. Nguyệt Hằng chia sẻ: Hè năm 2016 trong một dịp cùng với gia đình về thăm quê, được vào thămlăng Bác Hồ, ngắm nhìn ao cá, ngôi nhà sàn mà Bác từng sống và làm việc, em đã vẽ ra giấy và quyết định sẽ làm một ngôi nhà như vậy để dự thi trong cuộc thi lần thứ XI.

         
   

      

      Cô giáo và Nguyệt Hằng    đang phác thảo mô hình sản phẩm dự thi.

“Phải mất 1 tháng em mới hoàn thành được sản phẩm “Rác làm đẹp thêm cuộc sống” – Nguyệt Hằng nói. Cô bé giải thích điểm khó là khi gắn kết các thanh tre phải thật khéo léo để trùng khít với nhau và cắt tỉa các chai nhựa gắn kết thành những cành cây, bông hoa đặt trước ngôi nhà sàn. Qua việc này em nhận thấy rằng dù làm bất kỳ công việc nào cũng cần phải có tính tỉ mỉ, khéo léo và niềm đam mê mới hoàn thành được tốt.

Cô Võ Thị Mười – giáo viên chủ nhiệm lớp 5A cho biết: Mới 10 tuổi nhưng Nguyệt Hằng rất có ý thức bảo vệ môi trường. Từ những vật liệu vô cùng đơn giản, tưởng chừng bỏ đi, nhưng qua bàn tay khéo léo và sự sáng tạo của em đã có một sản phẩm vô cùng thú vị. Theo thiết kế ban đầu, mô hình này còn có ao cá, nhưng do thời gian gấp rút nên cô, trò chưa thể thực hiện.

Hiện Vũ Thiên Nguyệt Hằng đã bước vào năm học mới tại Trường THCS Lương Thế Vinh, nhưng hy vọng với niềm đam mê hội họa, sự sáng tạo, em sẽ có nhiều ý tưởng hay góp phần tuyên truyền các bạn cùng trang lứa chung tay bảo vệ môi trường và tạo ra nhiều sản phẩm hữu ích cho việc học.

Thục Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô bé làm đẹp thêm cuộc sống