Theo dõi trên

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp: Tăng cường kiểm tra, giám sát để giữ gìn kỷ luật, kỷ cương trong Đảng

27/08/2018, 08:37

BT - Trong nửa nhiệm kỳ qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp đã tích cực, chủ động triển khai toàn diện, có hiệu quả các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Do vậy đã đạt được những kết quả quan trọng.

 Xác định công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng góp phần quan trọng trong thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. Do vậy, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp cũng như cấp ủy cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng. Theo đó, việc quán triệt, phổ biến và tổ chức thực hiện Điều lệ Đảng, các chỉ thị, nghị quyết, quy định về công tác xây dựng Đảng cũng như công tác kiểm tra giám sát và kỷ luật Đảng được chú trọng. Hàng năm Ban Thường vụ, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy; cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp đã xây dựng và triển khai thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát, trong đó trọng tâm là kiểm tra, giám sát việc chấp hành Điều lệ Đảng, chủ trương, nghị quyết, chỉ thị và các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ sau đại hội; việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở...

         
   

      

      Tuyên dương điển hình    tiên tiến của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp trong thực hiện Chỉ thị 05.

Theo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, trong nửa nhiệm kỳ qua, Ban Thường vụ Đảng ủy đã thành lập các tổ, tiến hành kiểm tra đối với 53 tổ chức Đảng, giám sát chuyên đề 3 tổ chức đảng. Cấp ủy cơ sở tiến hành kiểm tra đối với 128 lượt tổ chức đảng, giám sát 82 tổ chức đảng trực thuộc và 940 đảng viên; Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối giám sát đối với 2 tổ chức cơ sở Đảng và Ủy ban Kiểm tra đảng ủy trực thuộc giám sát 94 tổ chức đảng và 15 đảng viên. Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối, chi bộ và Ủy ban kiểm tra đảng ủy cơ sở đã tiến hành kiểm tra 50 đảng viên có dấu hiệu vi phạm... Qua công tác kiểm tra, giám sát, đã kịp thời chỉ ra những khuyết điểm hạn chế để khắc phục. Đồng thời chủ động phòng ngừa, ngăn chặn sai phạm ngay từ khi mới phát sinh, góp phần tích cực trong công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trong toàn Đảng bộ.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đã đạt được, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp cũng thẳng thắn nhìn nhận, công tác kiểm tra, giám sát và hoạt động của Ủy ban Kiểm tra trực thuộc cấp ủy các cấp vẫn còn những hạn chế, thiếu sót. Việc vận dụng, cụ thể hóa các quy định, quy trình kiểm tra, giám sát, kỷ luật của cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra ở một số nơi còn hạn chế, lúng túng. Một số cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra chậm xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát năm. Nội dung kiểm tra, giám sát còn dàn trải, chưa tập trung vào lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm. Việc khắc phục những tồn tại, hạn chế sau kiểm tra, giám sát chưa nghiêm túc.

Trong nửa nhiệm kỳ còn lại, Đảng ủy Khối xác định, tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng và đảng viên trong phạm vi của Đảng bộ lãnh đạo trong thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua đó giữ gìn kỷ luật, kỷ cương, phát huy dân chủ trong Đảng, đấu tranh, ngăn ngừa và hạn chế tiêu cực, tham nhũng, lãng phí. Nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Xử lý nghiêm tổ chức đảng và đảng viên vi phạm. Tập trung giải quyết kịp thời, không để tồn đọng đơn thư tố cáo, khiếu nại đối với tổ chức đảng và đảng viên theo thẩm quyền. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng xem xét giải quyết, kết luận các đơn thư tố cáo, khiếu nại, những vấn đề nổi cộm được dư luận phản ánh đúng quy định. Đồng thời xem xét, kết luận những trường hợp vi phạm kỷ luật, quyết định hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền quyết định thi hành kỷ luật.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng ủy Khối Doanh nghiệp: Tăng cường kiểm tra, giám sát để giữ gìn kỷ luật, kỷ cương trong Đảng