Theo dõi trên

Văn nghệ sĩ phải mạnh năng lực, vững về chính trị tư tưởng

24/08/2018, 15:34 - Lượt đọc: 24

BTO- Sáng ngày 24/8, Đại hội Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh lần thứ VI (nhiệm kỳ 2018 - 2023) đã chính thức khai mạc. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa, ông Lê Song Tùng - Chánh Văn phòng phụ trách phía Nam UBTQLH các Hội VHNT Việt Nam cùng đại biểu Hội VHNT các tỉnh thành, lãnh đạo các sở, ban, ngành, và 158/224 hội viên tham dự.

                
   
      PCT Hội VHNT Nguyễn Đức Hòa phát biểu khai mạc đại hội

Trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Hội VHNT tỉnh đã làm tốt chức năng tập hợp, hướng dẫn hội viên sáng tạo nhiều tác phẩm, công trình VHNT có giá trị tư tưởng và nghệ thuật, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân. Các tác phẩm, công trình sáng tạo VHNT của các hội viên đã phản ánh chân thực công cuộc đổi mới, các phong trào hành động cách mạng, lao động sản xuất của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, khẳng định những nhân tố mới, điển hình mới, đấu tranh phê phán cái xấu, cái ác, sự thoái hóa và biến chất về lối sống đạo đức trong một bộ phận xã hội. Một số tác phẩm có tầm vóc được đầu tư nhiều công sức, nhiều tác phẩm văn học, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh phản ánh sinh động những đổi thay của tỉnh, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, đạt hiệu quả xã hội, vừa giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc, đáp ứng ngày càng tốt hơn sự hưởng thụ của công chúng mến mộ.

         
   

Nhiệm kỳ 2018 - 2023,Hội sẽ tiếp tục đổi mới, giữ vững nội dung định hướng sáng tác, sáng tạo văn học nghệ thuật theo đường lối của Đảng; đổi mới và phát triển đa dạng các loại hình, phương pháp sáng tác, sáng tạo văn học nghệ thuật có chất lượng và hiệu quả; xây dựng và phát triển đội ngũ văn nghệ sĩ mạnh về năng lực, vững về chính trị tư tưởng,củng cố, đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động.

                       
   
   
      Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh phát biểu chỉ đạo    đại hội và tặng bức trướng của BCH đảng bộ tỉnh cho Hội VHNT

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh ghi nhận những đóng góp của Hội VHNT và các văn nghệ sĩ trong nhiệm kỳ qua và nhấn mạnh: lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định “Văn hóa, nghệ thuật cũng là một mặt trận. Các văn nghệ sĩ là chiến sĩ trên mặt trận ấy”, “ Văn hóa, nghệ thuật cũng như mọi hoạt động khác, không thể đứng ngoài, mà phải ở trong kinh tế và chính trị”. Đó cũng là quan điểm, đường lối nhất quán, xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta đối với văn hóa, văn học, nghệ thuật. Vì vậy, Hội VHNT phải thật sự chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền làm cho các cấp ủy Đảng, các ban ngành đoàn thể địa phương, các đơn vị cơ sở và nhân dân nhận thức đúng đắn vị trí, vai trò của VHNT trong đời sống xã hội và trong việc góp phần thúc đẩy kinh tế, văn hóa xã hội phát triển. Đặc biệt, Phó Bí thư mong muốn anh chị em văn nghệ sĩ trong tỉnh tiếp tục trau dồi về đạo đức và nghề nghiệp, tăng cường bám sát thực tiễn, gắn bó với quê hương; phải hướng mọi hoạt động của mình vào mục tiêu chung, lấy đó làm điểm tương đồng để phát huy hết năng lực, sở trường của bản thân.

                
   
      Ông       Lê Song Tùng- Chánh Văn phòng phụ trách phía Nam UBTQLH các Hội VHNT    Việt Nam tặng hoa chúc mừng đại hội

Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa VI (nhiệm kỳ 2018 - 2023) gồm 16 ủy viên, trong đó 2 Phó Chủ tịch gồm ông Nguyễn Đức Hòa và ông Đặng Lê Thế Phi.

                
   
         BCH nhiệm kỳ 2018- 2023 ra mắt đại hội

 ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn nghệ sĩ phải mạnh năng lực, vững về chính trị tư tưởng