Theo dõi trên

Ông Thanh đủ điều kiện hưởng chế độ thương binh

21/08/2018, 10:20 - Lượt đọc: 4

BT- Vừa qua, Báo Bình Thuận có nhận được đơn phản ánh về việc ông Lục Tấn Thanh (ngụ xã Chí Công, huyện Tuy Phong) khai báo gian dối để nhận chế độ thương binh củanhà nước. Theo đơn phản ánh, tháng 7/2012, khi nghe người dân báo có một nhóm người cầm mã tấu đánh nhau tại gần ngã ba Chí Công, lúc này ông Nguyễn Văn Xuân (Trưởngcông an xã Chí Công) có yêu cầu ông Thanh lên nắm tình hình. Đến nơi ở xóm 9, xã Hòa Minh thì ông Thanh chạy đến cầm tay đối tượng cầm mã tấu thì bị đối tượng này chém vào tay. Người dân nghi ngờ việc ông Thanh là công an viên xã Chí Công nhưng bị chém ở xã Hòa Minh nên không đủ điều kiện hưởng chế độ thương binh?

Theo hồ sơ mà Sở Lao động Thương binh và Xã hội cung cấp thì: Vụ việc ông Thanh bị các đối tượng bịt mặt chém xảy ra vào lúc 23h45 ngày 14/7/2012. Sau khi vụ việc xảy ra, Công an xã Chí Công đã lập biên bản sự việc và tạm giữ tang vật trong vụ chống người thi hành công vụ. Trong đơn xin xác nhận về việc chống người thi hành công vụ ông lục Tấn Thanh trình bày: Lúc 23h30 ngày 14/7/2012, ông Thanh nhận được tin báo của quần chúng nhân dân báo tại khu vực ngã ba Chí Công có 3 đối tượng che kín mặt trên tay cầm hung khí tự tạo. Ông Thanh báo với Trưởng Công an xã là ông Nguyễn Thanh Xuân. Ông Xuân chỉ đạo ông Thanh cùng những người trong ca trực xuống địa bàn nắm tình hình. Khi ông Thanh cùng những người trong tổ đến nơi thì phát hiện 1 đối tượng núp tại chậu kiểng nhà bà Mận, tại xóm 1, thôn Thanh Lương, xã Chí Công. Lúc này trên tuyến quốc lộ 1A lượng xe lưu thông khá đông nên ông Thanh băng qua đường trước. Khi đối tượng phát hiện ông Thanh mặc sắc phục công an thì bỏ chạy đến địa bàn xóm 9, thôn Hội Tâm, xã Hòa Minh. Ông Thanh rượt theo khống chế và tước lấy cây mã tấu của đối tượng. Thấy vậy, đối tượng này la lên để đồng bọn đến cứu. Nghe tiếng la, 2 đối tượng còn lại đã xông tới ném đá, 1 đối tượng đã dùng mã tấu chém vào người ông Thanh gây thương tích ở cánh tay trái. Ngay lúc đó, các đồng chí công an còn lại đã băng qua đường quốc lộ 1A rượt đuổi các đối tượng nhưng không bắt được. Như vậy, ông Thanh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ sang địa bàn xã Hòa Minh thì bị chém. Đơn xác nhận của ông Lục Tấn Thanh cũng đã được UBND xã Chí Công xác nhận là đúng. Ngày 19/3/2013, Công an huyện Tuy Phong đã khởi tố vụ án. Đến ngày 19/11/2013, Công an huyện Tuy Phong ra quyết định tạm đình chỉ vụ án do đã quá thời hạn điều tra mà chưa tìm ra thủ phạm.

Ngày 13/8/2015, ông Lục Tấn Thanh được Hội đồng giám định y khoa tỉnh Bình Thuận kết luận ông Thanh bị giảm khả năng lao động 21%. Ngày 9/9/2015, ông Lục Tấn Thanh được Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh ban hành Quyết định số 1765/QĐ-SLĐ TBXH về việc cấp giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh và trợ cấp, phụ cấp hàng tháng. 

Phòng Bạn đọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Thanh đủ điều kiện hưởng chế độ thương binh