Theo dõi trên

Sắc màu tuổi thơ

16/08/2018, 09:44

BT- Một mùa hè nhiều sắc màu hòa cùng cảm xúc, trí tưởng tượng bay bổng với bao ước mơ về trường học, về quê hương đã được các “họa sĩ nhí” thể hiện tại cuộc thi “Nét cọ tuổi thơ” do Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức.

Cuộc thi vẽ tranh “Nét cọ tuổi thơ” là hoạt động được tổ chức hàng năm vào dịp hè nhằm bồi dưỡng, phát triển năng khiếu hội họa cho các em thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh. Theo ông Trần Anh Minh - Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh: Tại vòng chung kết cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Nét cọ tuổi thơ” lần thứ XV năm nay có 156 thí sinh tham gia. Trong đó,1 thí sinh bảng A (từ 5 đến 6 tuổi) tham gia vẽ tranh trên giấy; 106 thí sinh bảng B (từ 7 đến 11 tuổi) tham gia vẽ tranh trên giấy và vẽ trên máy vi tính; 49 thí sinh bảng C (từ 12 đến 15 tuổi) tham gia vẽ tranh trên nia. Trước đó, vòng 1 cuộc thi “Nét cọ tuổi thơ” diễn ra từ ngày 19/3 đến hết ngày 30/4, thiếu nhi tự vẽ tranh ở nhà và gửi tranh về ban tổ chức. Kết thúc vòng 1, ban tổ chức đã nhận được 5.068 tranh của 198 trường thuộc 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tham gia dự thi và đã chọn được 200 tác giả dự thi chung kết.

Ngay từ sáng sớm, trong tiếng nhạc thiếu nhi rộn rã, các thí sinh đã bắt đầu đến nhận số báo danh, thỉnh thoảng lại có những chiếc xe ô tô chở thí sinh từ các huyện xa như Tuy Phong, Bắc Bình, La Gi, Hàm Tân, Tánh Linh… đến tham dự cuộc thi. Được gặp lại bạn cùng lớp, cùng trường tại cuộc thi sau những ngày nghỉ hè, các em không giấu nổi niềm vui, tíu tít hỏi han, chuyện trò. Sau phần khai mạc ngắn gọn, đúng 8 giờ các thí sinh bước vào cuộc thi chung kết. Bằng những nét vẽ ngây thơ nhưng không kém phần sinh động, cùng với các chất liệu tự chọn như chì màu, chì sáp, màu nước, bột màu… các em đã vẽ nên những “ước mơ của em”, “vườn trường mơ ước của em”, “cuộc sống quanh em”, “sắc màu quê hương” theo từng chủ đề của mỗi bảng, thể loại thi. Sau 120 phút đối với thi vẽ tranh trên máy vi tính và 180 phút vẽ tranh trên giấy và trên nia, các tác phẩm với muôn màu muôn vẻ đã được hoàn thành. Qua đánh giá, cuộc thi năm nay các em đã phát huy tốt năng khiếu và khả năng tư duy sáng tạo, tính hồn nhiên trong sáng của tuổi thơ. Các em đã gửi gắm tình cảm của mình vào tranh như tình cảm đối với thầy cô giáo, bạn bè, trường học và quê hương…

Em Trương Nhã Mi, học sinh lớp 2B Trường TH Bình Hưng (TP. Phan Thiết), chủ nhân của giải nhất bảng B vẽ tranh trên giấy chia sẻ: Với chủ đề “Vườn trường ước mơ của em”, em đã chọn vẽ về cảnh tưới cây tại sân trường vì đây là hoạt động em yêu thích. Cùng bạn bè chăm sóc, tưới cây sẽ giúp trường em thêm nhiều cây xanh, bóng mát cho em và các bạn vui chơi trên sân trường. Đây là lần thứ 2 em tham gia cuộc thi, em rất vui vì mình đạt giải nhất trong cuộc thi lần này.

Trải qua một ngày thi vất vả nhưng các em luôn rộn rã tiếng cười. Các em được thể hiện niềm đam mê hội họa, được vẽ nên những ước mơ và tham gia các trò chơi vui nhộn. Đây sẽ là những kỷ niệm tuổi thơ khó phai với các em. “Nét cọ tuổi thơ” sẽ tiếp tục chấp cánh cho những ước mơ của các em bay cao, bay xa.

    
    Kết quả   cuộc thi, vẽ tranh trên giấy ở bảng A có 1 giải khuyến khích, bảng B có   1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích; vẽ tranh   trên nia bảng C có 3 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích; vẽ tranh   trên máy vi tính bảng B có 1 nhất, 1 nhì, 1 ba và 3 khuyến khích.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sắc màu tuổi thơ