Theo dõi trên

Nhiếp ảnh Bình Thuận với cuộc thi Ảnh di sản Việt Nam 2018

10/08/2018, 09:50

BT- Cuộc thi Ảnh di sản Việt Nam – Vietnam Heritage Photo Awards lần thứ 7 năm 2018 vừa được Tạp chí Vietnam Heritage (trực thuộc Hội Di sản văn hóa Việt Nam) phát động, ông Trương Hữu Hùng - Chi hội trưởng Chi hội Nhiếp ảnh Bình Thuận cho biết.

                
Tác phẩm Về đích của tác giả Ngô Minh    Phương đoạt giải nhất.

Theo nhiếp ảnh gia Trương Hữu Hùng, cuộc thi nhằm tìm kiếm những tác phẩm về di sản để chia sẻ với cộng đồng trong và ngoài nước. Những giá trị di sản thiên nhiên, văn hóa, du lịch đất nước của Việt Nam, xoay quanh các chủ đề như: thiên nhiên, văn hóa vật thể, văn hóa phi vật thể, đời sống, áo dài Việt Nam… Hiện Bình Thuận có 30 hội viên thuộc Hội Nhiếp ảnh Việt Nam, ngoài ra còn có khoảng 20 nhiếp ảnh gia khác đang sinh hoạt ở Phân hội Nhiếp ảnh của Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh. Hàng năm, các nhiếp ảnh gia của Bình Thuận đều gửi các tác phẩm tham gia cuộc thi với số lượng không hạn chế. Năm 2017, từ 3.749 tác phẩm (ảnh đơn và ảnh bộ) dự thi Vietnam Heritage Photo Awards 2017, 16 tác phẩm xuất sắc đã đoạt giải. Đó là những tác phẩm của các nhiếp ảnh gia đến từ khắp các tỉnh, thành đã chia sẻ những khoảnh khắc kỳ diệu của thiên nhiên, cuộc sống, con người Việt Nam. Trong đó, Bình Thuận có tác phẩm An táng cá voi, của nhiếp ảnh gia Đỗ Hữu Tuấn đoạt giải khuyến khích. Đỗ Hữu Tuấn cũng là Chi hội phó Chi hội Nhiếp ảnh Bình Thuận. Một nhiếp ảnh gia của Bình Thuận cho biết, thể loại ảnh bộ có nét độc đáo, đặc trưng riêng, vì có tính báo chí và tính nghệ thuật cao. Tiêu biểu như những bộ ảnh: “Dòng sông quê hương” của tác giả Trần Bình An, “An táng cá voi” của tác giả Đỗ Hữu Tuấn, “Chợ nón làng Chuông” của tác giả Nguyễn Hồng Nga...  Với cuộc thi năm 2017, những địa phương có nhiều tác giả được chọn triển lãm tác phẩm ảnh, gồm: TP. Hồ Chí Minh (7 tác giả), Hà Nội (7 tác giả), Bình Thuận (5 tác giả), Thừa Thiên - Huế (4 tác giả).

                
      Tác phẩm An táng cá voi, đoạt giải ba của tác giả Đỗ Hữu Tuấn-Bình    Thuận

Trao đổi với nhiếp ảnh gia Đỗ Hữu Tuấn được biết, điểm mới của cuộc thi năm nay là bổ sung thêm hai đề tài: “Áo dài Việt Nam” và “Ảnh du lịch cùng Vietjet”. Bình Thuận sẽ có khoảng 70 - 80 tác phẩm cho cuộc thi. Các tác giả sẽ khai thác  nét đặc sắc của các lễ hội như Ka tê, Trung thu, hò bả trạo, các điệu múa dân tộc... hoặc là nét đẹp của làng nghề truyền thống như làng gốm, bánh tráng, bánh hỏi Phú Long, nghề nước mắm Phan Thiết… Hy vọng với những đặc trưng về thiên nhiên, con người và nét đặc sắc của di sản văn hóa Bình Thuận, các nhiếp ảnh gia của Bình Thuận sẽ có nhiều tác phẩm đoạt giải năm nay. Dự kiến, Ban tổ chức sẽ chọn ra 100 tác phẩm xuất sắc nhất từ cuộc thi để tổ chức triển lãm tại TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội…

 Q.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiếp ảnh Bình Thuận với cuộc thi Ảnh di sản Việt Nam 2018