Theo dõi trên

Triều Tiên tiếp tục hoạt động dỡ bỏ bãi thử động cơ tên lửa

08/08/2018, 11:04 - Lượt đọc: 45

Triều Tiên vừa tiếp tục dỡ bỏ một bãi thử động cơ tên lửa theo thỏa thuận đạt được giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trang 38 độ Bắc (38 North) chuyên theo dõi tình hình Triều Tiên ngày 8/8 cho biết, hình ảnh mới nhất chụp từ vệ tinh hôm 3/8 cho thấy hoạt động tháo dỡ đang tiếp tục được triển khai tại Trạm phóng vệ tinh Sohae.

                
      
      Hình ảnh vệ tinh chụp    Trung tâm Sohae được 38 North công bố. Ảnh: AFP.

Động thái này diễn ra chỉ khoảng hai tuần sau khi chính chuyên trang này thông báo rằng các hoạt động tháo dỡ đã bắt đầu được thực hiện tại bãi thử Sohae. Tại khu vực thử động cơ tên lửa thẳng đứng, được sử dụng cho các vụ thử và phát triển động cơ tên lửa đạn đạo và các phương tiện phóng vào không gian, Triều Tiên đã tiếp tục tháo dỡ khối kết cấu đế bằng thép này và chuyển những thùng chứa nhiên liệu và chất oxy hóa khỏi các boong-ke bị tháo dỡ.

Việc dỡ bỏ bãi thử động cơ tên lửa này là lời hứa mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đưa ra trong cuộc gặp hồi tháng 6/2018 với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore. Trong một tuyên bố chung, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng đã cam kết hướng tới "phi hạt nhân hóa hoàn toàn" trên Bán đảo Triều Tiên để đổi lấy những bảo đảm về an ninh từ Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đánh giá cao thông tin về việc Triều Tiên bắt đầu tháo dỡ bãi thử tên lửa ngay sau khi trang 38 độ Bắc đưa ra những phân tích đầu tiên về hoạt động hướng tới “phi hạt nhân hóa” này.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên tiếp tục hoạt động dỡ bỏ bãi thử động cơ tên lửa