Theo dõi trên

Nghỉ học để kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ

07/08/2018, 14:58

BTO- Bố mất tích trên biển, mẹ bị thận mãn tính mất sức lao động. Gánh nặng cơm áo và tiền thuốc thang cho mẹ hằng ngày đều đổ dồn trên đôi vai bé nhỏ của em Võ Thị Bích Thuận khu triều cường 2, thôn Phước Thọ xã Tân Phước (thị xã La Gi).

Em nói “để có tiền chạy thận, mẹ đã phải bán dần đồ đạc trong nhà đến khi không còn thứ gì có thể bán được nữa. Mẹ cũng vay nợ hàng xóm đến độ không ai có tiền cho vay thêm nữa. Rồi mẹ liên tục bị cấp cứu vì thiếu máu. Tính mạng mẹ bị đe dọa từng ngày. Nhìn hai em đói lã vì thiếu ăn, em không đành lòng nên bỏ học ngay từ khi bước chân vào lớp 10”.

Nghỉ học, Thuận đi làm thêm. Mới đầu, em chạy bàn cho quán ăn Trung Hoa Quán. Thời gian từ 8 giờ sáng đến 10 giờ đêm nhưng chỉ được 2,5 triệu đồng/ tháng. Số tiền ấy cũng không thể đủ trang trải thuốc men, ăn uống cho gia đình. Em xin nghỉ và đi bán trái cây ở các quán nhậu.

Công việc không vất vã như chạy quán nhưng phải có độ “chai lì”. Em chia sẻ, thời gian đầu phải quyết tâm để vượt qua sự mặc cảm, tự ti, có lúc tưởng phải bỏ cuộc khi bị chọc ghẹo bởi những thanh niên quá trớn. Nhưng hình ảnh mẹ quằn quại trong cơn đau, hình ảnh các em đói rách… không có tiền lo toan, Thuận đã vượt lên mặc cảm để hằng đêm đi hết quán nhậu từ La Gi, qua Bình Tân, Tân Lý về Tân An. Đêm nào cũng kết thúc cuộc hành trình mưu sinh khoảng 11 giờ đêm. Về đến nhà, tắm giặt xong, đặt lưng xuống giường cũng gần qua ngày mới.

Chị Phan Thị Tí (42 tuổi) thường xuyên phải truyền máu, nên chi phí chạy thận vẫn thiếu trước hụt sau. Nên Thuận phải đi bán vé số thêm vào mỗi buổi sáng. Thế là, cứ 6 giờ sáng mỗi ngày, tới đại lý nhận vé số, đi bán đến 12 giờ trưa, trả vé về nhà, ăn qua loa vài miếng cơm rồi chuẩn bị gọt trái cây, gọt mía cho vào bị để bán buổi tối. Nhờ làm việc không ngưng nghỉ suốt ngày, em có thêm ít tiền để trang trải trong gia đình và bồi bổ sức khỏe cho mẹ.

“Năm nay, em 20 tuổi rồi, có ý định gì cho tương lai?” Thuận cười bẽn lẽn, giọng thoáng buồn “con không nghĩ đến chuyện ấy. Con đợi chị gái học ra trường rồi mới tính”. Được biết, Thuận có người chị gái hiện đang học khoa tiếng Nhật trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh.

Rất mong những tấm lòng vàng chia sẻ với hoàn cảnh trên, mọi đóng góp xin gọi về số 01663235510 hoặc chuyển vào Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Thuận qua số tài khoản: 112000016795 tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank).

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghỉ học để kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ