Theo dõi trên

Tập trung điều tra các đối tượng cầm đầu, xúi giục

07/08/2018, 08:58

BT- Theo Công an tỉnh, liên quan đến các vụ việc xảy ra ngày 10 và 11/6, đến thời điểm này, cơ quan tố tụng đã kết thúc điều tra, truy tố và đưa ra xét xử 2 trong số 4 vụ án gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ và hủy hoại tài sản.

                
   Các đối tượng gây rối trật tự công cộng ở    Tuy Phong vừa bị công an bắt giữ.

Trong các vụ án gây rối trật tự công cộng vừa đưa ra xét xử thì hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an TP. Phan Thiết và Công an huyện Tuy Phong đang tiếp tục điều tra giai đoạn 2 để xử lý các đối tượng còn lại. Đối với vụ án xảy ra ngày 10/6/2018 tại UBND tỉnh và Sở Kế hoạch & Đầu tư, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh (PC44) đã quyết định khởi tố vụ án “gây rối trật tự công cộng”  khởi tố, áp dụng biện pháp tạm giam đối với 15 bị can, trong đó có 1 nữ, theo khoản 2 điều 318 BLHS. Hiện nay, cơ quan CSĐT đang khẩn trương triển khai các biện pháp điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ và mở rộng đối tượng liên quan trong vụ án. Trong đó trọng tâm là truy tìm kẻ cầm đầu, xúi giục, lôi kéo người dân tham gia gây rối, để giải quyết toàn diện, triệt để vụ án. Bên cạnh đó, công an cũng tiến hành trưng cầu giám định; thu thập tài liệu hình ảnh, chứng cứ liên quan. Qua đó xác định 12 đối tượng có hành vi trực tiếp gây rối, hủy hoại tài sản, và hiện đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định. Đối với vụ án gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ và hủy hoại tài sản xảy ra tại Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Phan Rí vào ngày 11/6/2018, hiện nay Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) đang thụ lý điều tra. Tính đến nay, vụ án này có 16 đối tượng đã bị khởi tố, trong đó 12 đối tượng bị bắt tạm giam.

Về tội danh “Hủy hoại tài sản”, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã có 2 quyết định trưng cầu định giá tài sản của cả 2 vụ án. Khi có kết luận chính thức của hội đồng định giá tài sản cùng với kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ thu thập được, cơ quan cảnh sát điều tra sẽ xác định trách nhiệm hình sự của những người vi phạm và khởi tố điều tra đối với hành vi “hủy hoại tài sản”. Các vụ án này hiện đang trong quá trình điều tra với tiến độ khẩn trương, để sớm đưa các đối tượng ra xét xử trước pháp luật.

P.Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung điều tra các đối tượng cầm đầu, xúi giục