Theo dõi trên

Vay mượn hàng trăm triệu đồng rồi bỏ trốn

07/08/2018, 08:53 - Lượt đọc: 6

BT- Những ngày cuối tháng 7/2018, nhiều gia đình ở xã Hàm Đức (huyện Hàm Thuận Bắc) khá bất ngờ khi biết tin bà Trần Thị Thu, xóm 5, thôn 4, xã Hàm Đức bỗng nhiên “mất tích”, ôm theo hàng trăm triệu đồng tiền vay mượn, huê hụi của nhiều người.

Chỉ trong vòng 1 tuần, bà Thu đi vay mượn nhiều người trong xóm với lý do “đáo hạn ngân hàng, sẽ trả lại sau vài ngày”. Thế nhưng đến kỳ hẹn, nhiều người đến nhà tìm, thì mới biết bà đã trốn khỏi địa phương. Bà Trương Thị Hằng, xóm 2, thôn 1 rất bức xúc: “Vì tin tưởng chỗ hàng xóm, tôi đã cho bà Thu mượn 120 triệu đồng và bà hứa sẽ trả lại sau 1 tuần. Vậy mà bà Thu ôm tiền bỏ trốn. Đó là toàn bộ tiền tiết kiệm của gia đình tôi mấy năm trời…”. Cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, chị Phạm Thị Ngọc (xóm 5) cũng vì nể tình làng nghĩa xóm nên đã cho bà Thu mượn 50 triệu đồng. Chị Ngọc kể trong nước mắt: “Giữa tháng 7, bà Thu đến nhà than thở cần tiền gấp, mặc dù gia đình đã từ chối nhưng bà cứ đến năn nỉ nhiều lần, hứa chỉ vài ngày sẽ trả lại. Đó là tiền tích góp của gia đình, không biết khi nào mới lấy lại được”. Không riêng gì chị Hằng, chị Ngọc, còn có chị Nguyễn Thị Phương 100 triệu đồng, Nguyễn Thị Thùy Trang 20 triệu đồng và nhiều người khác từ vài chục đến vài trăm triệu đồng. Chưa kể, nhiều dây huê hụi hàng trăm triệu đồng khác mà bà Thu làm chủ cũng bị vỡ khi bà này “cao chạy xa bay”. Được biết, bà Thu buôn bán ở chợ Sa Ra nên nhiều tiểu thương ở đây đều dính vào đường dây huê hụi này và hiện đứng ngồi không yên.

Theo người dân địa phương, những ngày qua nhiều người tức tối đến nhà tìm, la lối đòi gặp bà Thu nhưng chồng bà Thu đóng cửa im ỉm. Được biết, hiện nay bà Thu đã rời khỏi địa phương, có dấu hiệu trốn tránh khi những người cho vay tiền yêu cầu hoàn trả đang gây hoang mang trong dư luận. Một số người đã gửi đơn đến Công an xã, UBND xã Hàm Đức mong ngành chức năng khẩn trương điều tra làm rõ hành vi của bà Thu và xử lý nghiêm theo pháp luật.

    
      Theo Điều 140 Bộ luật Hình sự 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009: Người nào   có một trong những hành vi sau đây, chiếm đoạt tài sản của người khác có   giá trị từ 4 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng hoặc dưới 4 triệu đồng   nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi   chiếm đoạt, hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xóa   án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm   hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm: Vay, mượn, thuê tài sản của người   khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng   rồi dùng thủ đoạn gian dối hoặc bỏ trốn để chiếm đoạt tài sản đó. Bị   phạt tù từ 2 năm đến 7 năm nếu chiếm đoạt tài sản có giá trị từ 50 triệu   đồng đến dưới 200 triệu đồng. Bị phạt tù từ 7 đến 15 năm nếu chiếm đoạt   tài sản có giá trị từ 200 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng…

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vay mượn hàng trăm triệu đồng rồi bỏ trốn