Theo dõi trên

Phú Quý thu ngân sách vượt dự toán năm

07/08/2018, 08:46

BT- Nhờ đột phá các nguồn thu từ đất, đến cuối tháng 7 kết quả thu ngân sách huyện đảo Phú Quý đã vượt 39% dự toán tỉnh giao năm 2018.

                
   Nuôi trồng, đánh bắt thủy sản tạo nguồn    thu ngân sách cho Phú Quý.

Năm 2018, UBND tỉnh giao dự toán thu ngân sách của huyện Phú Quý là 20 tỷ đồng, HĐND huyện giao 21,5 tỷ đồng, trong đó, thu ngoài quốc doanh 8 tỷ đồng, thu tiền sử dụng đất 7 tỷ đồng, thuế phí khác ngân sách 6,5 tỷ đồng. 

Huyện đảo Phú Quý có địa giới hành chính không lớn, ngành nghề hoạt động kinh doanh không đa dạng. Toàn huyện có 400 doanh nghiệp, hộ kinh doanh do Chi cục Thuế quản lý. Đa số các nguồn thu còn nhỏ lẻ, doanh nghiệp lớn, trọng điểm không có, đây là một trong những khó khăn trong công tác thu ngân sách của huyện. Vì vậy, ngay từ đầu năm Ban chỉ đạo công tác thu và chống thất thu ngân sách đã đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách thuế mới, các ứng dụng kê khai thuế qua mạng đến các tổ chức, cá nhân người nộp thuế. Từ đó, góp phần nâng cao sự hiểu biết và ý thức tuân thủ, tự giác của người nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Ngoài ra, quản lý chặt chẽ và rà soát lại tất cả các nguồn thu trên địa bàn, phân loại các nguồn thu, triển khai lập bộ quản lý kịp thời. Đối với các khoản thu phát sinh, các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả được chi cục phân công các bộ phận theo dõi, quản lý thu theo quy định. Nhờ vậy, 7 tháng khoản thu ngoài quốc doanh trong 7 tháng thu đạt 67,5% dự toán năm, tăng 11,5% so cùng kỳ. Bà Đỗ Thị Liễu - Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Phú Quý chia sẻ: “Mặc dù kết quả thu ngân sách huyện đạt và vượt dự toán sớm chủ yếu các khoản thu từ đất nhưng lĩnh vực thu ngoài quốc doanh chưa thật sự đột phá”.

Bên cạnh kết quả đạt được, trong cơ cấu nguồn thu huyện vẫn còn một số nguồn thu đạt thấp như: thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp. Cũng theo bà Liễu, từ nay đến cuối năm, Chi cục Thuế huyện tập trung rà soát, quản lý các nguồn thu hiện có và khai thác các nguồn thu mới. Giám sát chặt chẽ tờ khai thuế của các đơn vị xuất khấu trừ, xử lý nghiêm các trường hợp khai man trốn thuế. Quản lý kịp thời hộ kinh doanh phát sinh, quản lý có hiệu quả các hộ kinh doanh thu mua hải sản, kiểm tra, phúc tra hộ nghỉ kinh doanh, xử lý kịp thời đối tượng vi phạm; thực hiện tốt công tác kiểm tra hoàn thuế, kiểm tra quyết toán thuế đảm bảo đúng theo quy định. Đặc biệt triển khai thực hiện tốt việc vận hành, sử dụng phần mềm, ứng dụng trong công tác quản lý thuế.

    
      Tính đến cuối tháng 7, tổng thu ngân sách huyện là 27.839 triệu đồng,   đạt 139,5% dự toán tỉnh giao. Trong đó, khoản thu từ đất phát sinh đột   biến 18.268 triệu đồng đã góp phần tăng thu ngân sách đưa huyện Phú Quý   “cán đích” trước thời hạn.

 C.TưỜng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý thu ngân sách vượt dự toán năm