Theo dõi trên

Lễ đón nhận danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân

03/08/2018, 15:20

BTO- Sáng 3/8, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã đến dự Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (AHLLVTND) trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, danh hiệu AHLLVTND được trao cho Ban Hậu cần Tỉnh đội (nay là Phòng Hậu cần, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) và ông Nguyễn Hinh (biệt danh là ông già Đống Rơm) ngụ tại xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc.

Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, ban Hậu cần Tỉnh đội Bình Thuận với ý chí quyết tâm cao, hành động mưu trí, sáng tạo, dũng cảm và với tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường đã hoàn thành đặc biệt xuất sắc nhiệm vụ phục vụ chiến đấu, góp công xứng đáng vào thành tích của địa phương. Trong kháng chiến, Ban Hậu cần Tỉnh đội Bình Thuận đã phục vụ bảo đảm các đơn vị đánh 1.026 trận. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, chiến sỹ hậu cần có 106 đồng chí hy sinh và 51 đồng chí bổ sung về các đơn vị chiến đấu hy sinh.

                       
      Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng và cờ AHLLVTND cho Phòng Hậu cần

Ông Nguyễn Hinh (ông già đống Rơm) xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc sớm giác ngộ cách mạng. Ông đã tự nguyện chấp nhận hy sinh tính mạng và cống hiến của cải vật chất của gia đình để ủng hộ cho kháng chiến. Ông Nguyễn Hinh còn sáng tạo đào hầm dưới đống rơm và xây dựng “nhà đất” kiểu mới để nuôi giấu bộ đội, dân quân, du kích và cán bộ cách mạng trong suốt cả hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. “Ông già Đống rơm” đã trở thành biểu tượng của nhân dân huyện Hàm Thuận.

                
      Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng cho đại diện gia đình ông Nguyễn Hinh

Để ghi nhận thành tích đặc biệt xuất sắc ấy, ngày 26/4/2018, Chủ tịch Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đã ký quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Ban Hậu cần Tỉnh đội (nay là Phòng Hậu cần thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) và truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho ông Nguyễn Hinh.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, đây chính là sự tri ân, ghi nhận của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những đóng góp to lớn trong công tác phục vụ, bảo đảm chiến đấu và chiến đấu của Ban Hậu cần Tỉnh đội; ghi nhận tinh thần gan dạ, mưu trí, dũng cảm, sáng tạo tất cả vì cách mạng của ông Nguyễn Hinh cũng như gia đình ông. Đây không chỉ là niềm vinh dự và tự hào của cán bộ, chiến sỹ ngành Hậu cần Tỉnh đội, thân nhân gia đình ông Nguyễn Hinh, mà còn là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, chính quyền, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân tỉnh Bình Thuận chúng ta.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị, cán bộ, chiến sỹ Phòng Hậu cần, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cán bộ, nhân dân xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc và thân nhân gia đình ông Nguyễn Hinh, sẽ tiếp tục phát huy tốt hơn nữa truyền thống cách mạng của quê hương, danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân mà các thế hệ đi trước đã dày công xây dựng, vun đắp; luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng cũng như sự nghiệp đối mới và hội nhập của đất nước; tích cực học tập, lao động, sản xuất, góp phần xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ đón nhận danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân