Theo dõi trên

Lễ hội Cầu Ngư của ngư dân thị xã La Gi

29/07/2018, 10:45

BTO - Sáng ngày 27/7 tại Dinh Vạn phường Phước Lộc, thị xã La Gi, ngư dân đã tổ chức Lễ hội Cầu ngư theo tục lệ làng biển hàng năm.

Đây là lễ hội được tổ chức tưng bừng nhất để người dân vạn chài tạ ơn biển cả, cầu xin thần Nam Hải cho vụ mùa làm ăn may mắn, tôm cá đầy thuyền, cũng là dịp giao lưu gặp gỡ chúc nhau những điều tốt lành, bàn tính kế hoạch làm ăn mùa vụ mới.

         

\Lễ hội Cầu Ngư bắt đầu bằng nghi thức Nghinh Thần. Hàng chục chiếc thuyền trong đoàn nghinh khởi hành mang theo kiệu, lễ vật, cờ lộng ra khơi rước Ngài. Đoàn chèo Bả Trạo diễn xướng cảnh đánh bắt.

         

Phần hội sôi động với các bộ môn thể thao truyền thống như nhảy bao bố, kéo co.... Đặc biệt có những đêm diễn hát Bội Bình Định với những tiết mục hát tuồng đặc sắc của vùng biển miền Trung. Đây là nghi thức cầu Thần Nam Hải, vừa đáp ứng nhu cầu quần chúng.

         

Lễ hội Cầu Ngư làng Phước Lộc là sinh hoạt mang đậm nét văn hóa truyền thống của ngư dân, của người lao động vùng biển được tổ chức từ hàng trăm năm qua khi những người dân đến đây sinh cơ lập nghiệp ở làng Phước Lợi, Phước Hòa, Phước Lộc.

Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội Cầu Ngư của ngư dân thị xã La Gi