Theo dõi trên

Thanh xuân đi về phía mặt trời

27/07/2018, 15:52

BT- Thanh xuân của mỗi người có lẽ là một khoảng thời gian đẹp, cuộc sống khi ấy đầy ắp những khát vọng, những dự định tốt đẹp cho tương lai... Làm sao để mỗi khoảnh khắc thanh xuân ấy là nốt thăng của cao trào hạnh phúc cho ngày mai, điều đó luôn phụ thuộc ở bạn. Bởi “sự khác biệt duy nhất giữa một ngày tốt đẹp và một ngày tồi tệ nằm ở chính thái độ của bạn”.

                
Thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh minh họa

1. Có những thanh xuân đã chọn cho mình màu áo lính theo tiếng gọi của Tổ quốc, của Độc lập Tự do bởi họ cảm thấy rằng chính mình sẽ góp phần nắm giữ vận mệnh của đất nước. Khi non sông thống nhất, đất nước trọn niềm vui thì cũng có nhiều người trẻ đã ngã xuống, những người mẹ lặng lẽ hy sinh cho đến tận cùng của lý tưởng. Để rồi những chiều mưa tháng 7, đi ngang qua Nghĩa trang liệt sĩ Hồng Sơn, bước chân ai đó như chậm lại hơn bởi khói hương tri ân hơn 8.000 anh linh liệt sĩ. Màu hoa đỏ cứ vương vấn mãi nơi đây.

 Trải qua các cuộc đấu tranh, Bình Thuận có 50.868 người được công nhận có công với cách mạng. Trong đó, 12.796 đồng bào, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh; 4.983 người là thương binh; 2.533 bệnh binh; 2.752 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tra tấn, tù đày và 771 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Đảng và Nhà nước ta đã phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 1.898 mẹ, 8 anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Thanh xuân của không ít người đi qua chiến tranh đã chọn về phía mặt trời Tổ quốc.

 2. Cuộc sống đã mặc nhiên dành cho chúng ta tuổi thanh xuân vô cùng quý giá. Một thanh xuân tràn đầy những năng lượng, chờ mong, khát khao, đấu tranh, cống hiến, hy vọng và tin tưởng.

Ấy thế mà mùa thi, mùa tuyển sinh năm nay, nhiều học sinh, sinh viên tuổi 18 đã thật sự “chao đảo” khi mà cả xã hội thật sự quan tâm đến vấn đề gian lận trong thi cử, nhưng người gây nên lại chính là cán bộ quản lý ngành giáo dục. Tình trạng sửa điểm thi đã bị phát hiện ở một số tỉnh, thành như Hà Giang, Sơn La đã ít nhiều dấy lên sự hoài nghi trong thanh xuân tuổi 18 các em. Những em nằm trong danh sách được nâng điểm sẽ nhớ mãi “vết xước” này, nhưng đó là lỗi lầm của người lớn. Hãy nhớ rằng các em còn có cả một trời tương lai phía trước, hãy phấn đấu với giá trị thật của con người mình, các em sẽ gặt hái được những thành công trong cuộc sống. Một chuyên gia về giáo dục cho rằng: Khâu tuyển sinh đầu vào và đầu ra của các trường đại học là tiến trình liên tục, có sự gắn kết với nhau chặt chẽ. Đối với các thí sinh có khả năng may mắn đỗ đại học, có những biểu hiện gian lận mà không được phát hiện thì trong quá trình đào tạo đại học sẽ bị sàng lọc, thải loại. Bởi hiện nay trong các trường đại học, công tác đảm bảo chất lượng, xây dựng chuẩn đầu ra đòi hỏi phải đáp ứng yêu cầu từ thị trường lao động rất cao.

Thanh xuân chỉ có một lần trong đời, hãy sống đẹp như những đóa hoa hướng về mặt trời chân lý. Vì dù cuối cùng, thanh xuân có qua đi, thì kỷ niệm cũng sẽ còn mãi, những gì bạn trải qua sẽ hóa thành trải nghiệm, hun đúc nên con người bạn của ngày hôm nay...

  Quang Tuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh xuân đi về phía mặt trời