Theo dõi trên

Lễ hội Trung thu tại TP. Phan Thiết: Khuyến khích đổi mới cả nội dung và hình thức

19/07/2018, 15:55 - Lượt đọc: 18

BTO- Chủ tịch UBND tỉnh vừa giao UBND TP. Phan Thiết xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ hội Trung thu hàng năm theo hướng chú trọng đổi mới về nội dung, đa dạng về hình thức.

Theo đó về quy mô, TP. Phan Thiết quan tâm tổ chức lễ hội ở nhiều địa điểm, cấp độ khác nhau, nhất là khuyến khích ở cả 3 cấp: Khu phố - thôn, phường - xã và thành phố nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi đểthiếu niên, nhi đồng được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí trong dịp Lễ hội Trung thu.

                
      
      Lễ hội Trung thu tại TP. Phan Thiết luôn thu hút động đảo người dân    và du khách. (ảnh: Nguyên Vũ)

Đối với lồng đèn lớn thì cần có nội dung và chủ đề phù hợp hàng năm để tránh trùng lắp về ý tưởng, kiểu dáng giữa các cộ lồng đèn cũng nhưđảm bảo vừa mang tính truyền thống, dân tộc vừa hiện đại theo phương châm “tự thiết kế, tự thi công”. Vấn đề này có thể giaoUBND các phường - xã chủ trì, phối hợp với các trường học, doanh nghiệp... trên địa bàn triển khai việc thiết kế, tạo mô hình lồng đèn lớn.Còn với lồng đèn nhỏ sẽ phát động học sinh các trường tham gia tự làm hoặc làm nhưng có người hướng dẫn để khuyến khích tư duy sáng tạo của các em vào dịp lễ hội này. Đồng thời tùy theo điều kiện, tình hình thực tế hàng năm mà tổ chức thêm các hoạt động văn hóa - nghệ thuật như: Biểu diễn lân sư rồng, văn nghệ, ca nhạc, múa rối dành cho thiếu nhi.

Sau Lễ hội Trung thu, UBND TP. Phan Thiết cũng cần nghiên cứu phương thức tổ chức trưng bày lồng đèn gắn với tổ chức không gian ẩm thực, hoặc thông qua các hình thức nghệ thuật sắp đặt để thu hút nhân dân và du khách tham gia thưởng lãm. Song song đó còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, cổ động trực quan trên các tuyến đường tại Phan Thiết trước khi lễ hội diễn ra nhằm thu hút nhân dân, du khách biết thông tin và cùng tham gia…

Q.TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội Trung thu tại TP. Phan Thiết: Khuyến khích đổi mới cả nội dung và hình thức