Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam:  Nỗ lực để hoàn thành chỉ tiêu nghị quyết đề ra

16/07/2018, 08:57 - Lượt đọc: 38

BT- Qua nửa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2015 - 2020) , với sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, huyện Hàm Thuận Nam đã đạt được những kết quả quan trọng trên các mặt.

Theo Huyện ủy huyện Hàm Thuận Nam, qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VIII, tình hình kinh tế, xã hội tại huyện đã có sự chuyển biến tích cực trên nhiều mặt. Nhiều chỉ tiêu cơ bản đạt được so với nghị quyết đề ra. Nổi rõ là: tổng sản lượng lương thực tăng từng năm (năm 2016 là 34.590 tấn, năm 2017 là 38.500 tấn); tổng thu ngân sách nhà nước trong 3 năm 2016, 2017, 2018 ước đạt 485,226 tỷ đồng; huyện giữ chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục và xóa mù chữ; 13/13 xã, thị trấn đạt và giữ chuẩn Bộ tiêu chí quốc gia về y tế; 3/5 xã đạt chuẩn nông thôn mới; tỷ lệ lao động qua đào tạo năm 2017 đạt 53,06%; tỷ lệ tăng dân số tự nhiên năm 2017 là 1,14%; tỷ lệ hộ nghèo năm 2017 là 2,62% (theo chuẩn mới); tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ em dưới 5 tuổi năm 2017 là 7,5%; giải quyết việc làm bình quân hàng năm trên 2.700 lao động; Bình quân hàng năm có 48,39% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh, kết nạp 380 đảng viên/600 đảng viên, đạt 63,3% kế hoạch. Quốc phòng an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội cơ bản được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng được triển khai thực hiện đồng bộ trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Công tác dân vận có nhiều chuyển biến tích cực; việc nắm tình hình và tham mưu giải quyết những vấn đề bức xúc, đơn, thư của nhân dân tiếp tục được quan tâm.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Minh cho biết, có được kết quả trên là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân toàn huyện. Những kết quả đã đạt được là động lực để tạo đà cho huyện tiếp tục phấn đấu trong thời gian tới. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra trong nửa nhiệm kỳ còn lại cũng còn rất nhiều khó khăn phía trước. Các doanh nghiệp, chủ trang trại, hộ kinh doanh quy mô sản xuất nhỏ, cơ sở vật chất kỹ thuật, công nghệ còn lạc hậu, chất lượng hàng hóa thấp, năng lực cạnh tranh yếu. Việc ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp còn ít. Công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp phát triển còn chậm; tiến độ đầu tư hạ tầng và kêu gọi thu hút đầu tư vào khu công nghiệp Hàm Kiệm còn chậm. Hạ tầng kinh tế, xã hội tuy đã được quan tâm đầu tư nhưng về cơ bản vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu, chưa tạo ra được bước đột phá thúc đẩy kinh tế phát triển nhanh. Công tác quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực có mặt, có nơi còn thiếu chặt chẽ. Chất lượng giáo dục có mặt còn hạn chế. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp. Phương thức lãnh đạo của một số tổ chức cơ sở đảng chậm được đổi mới...

Do đó, để khắc phục những khó khăn trên, Huyện ủy Hàm Thuận Nam đã yêu cầu các cấp, các ngành tập trung rà soát lại tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ cũng như các kế hoạch thực hiện nghị quyết của Trung ương và của tỉnh để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện. Quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của huyện, tranh thủ và huy động tối đa các nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VIII đã đề ra.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam:  Nỗ lực để hoàn thành chỉ tiêu nghị quyết đề ra