Theo dõi trên

Câu chuyện của tuần: Nỗi lo nạn tàu chìm tại cửa biển La Gi

13/07/2018, 09:27

BT- 3 giờ sáng ngày 11/7/2018, một chiếc sà lan chở cát xây dựng trong lúc ra cửa biển La Gi bị sóng lớn đánh chìm, rất may là  những thuyền viên đi trên sà lan đã bình yên vào được bờ. Điều đó, một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo nạn tàu chìm khi ra cửa La Gi, khi mà cửa này luôn bị cạn vì gió  và sóng biển luôn đưa cát ngầm vào cửa biển. Đã có khá nhiều  phương tiện đi biển chìm ở cửa này, khi ra vào cảng cá. Đã có không ít ngư dân mất hết tài sản sau bao năm lao động vất vả tích lũy chỉ sau một lần đi đánh bắt cá về, vào cảng.

Trước tình hình đó, nhiều năm nay, La Gi tìm mọi cách nạo vét cửa biển này nhưng đến nay cửa vẫn là nỗi bất an vì phương tiện nạo vét gặp những khó khăn nhất định. Tình hình này càng kéo dài thì tàu thuyền ra vào cửa La Gi càng gặp khó. Để giảm thiệt hại cho ngư dân, cho các phương tiện ra vào cửa La Gi trong những tháng mưa, tháng gió nhiều, UBND thị xã La Gi nên tổ chức thăm dò độ nông sâu ở biển hàng ngày, cũng như cắm tiêu, hướng dẫn tàu thuyền ra vào cảng. Có như vậy thì thiệt hại của ngư dân sẽ giảm đi nhiều. 

T. Tú



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu chuyện của tuần: Nỗi lo nạn tàu chìm tại cửa biển La Gi