Theo dõi trên

ĐT Anh thua cay đắng Croatia: Hồn Tam sư, da... Arsenal

12/07/2018, 15:25 - Lượt đọc: 6

Dù Danny Welbeck không ra sân thi đấu nhưng Anh đã thể hiện đầy đủ bản lĩnh yếu đuối như... Arsenal trong trận thua cay đắng 1-2 trước Croatia.

Chỉ 5 phút sau tiếng còi khai cuộc, Sư tử Anh đã cất tiếng gầm vang trên sân Luzhniki. Kieran Trippier mở tỷ số với cú đá phạt đẹp như mơ sau khi Dele Alli có pha đi bóng táo bạo xộc thẳng vào trung lộ khiến các hậu vệ Croatia phải phạm lỗi.

Bàn thắng sớm như liều thuốc kích động con mãnh thú xứ sở sương mù vồ lấy người thợ săn vùng Balkan có đôi chân nặng như đeo chì sau 2 màn tra tấn thể lực trước Đan Mạch và Nga.

Nếu tận dụng tốt cơ hội, Anh có thể đã dẫn trước 2-0 thậm chí 3-0 khi hiệp 1 kết thúc. Tuy nhiên, Harry Maguire, Harry Kane, Jesse Lingard lần lượt bỏ lỡ cơ hội kết liễu Croatia.

Và rồi khi liều doping tinh thần đó hết tác dụng, ĐT Anh từ “Vua sư tử” trở thành “Sư tử mang trái tim chuột nhắt”. Thay vì quyết tâm hạ gục con mồi đã xuống sức theo đúng nghĩa đen, thầy trò Gareth Southgate lại để tâm lý cầu toàn làm hại chính mình.

Hai bàn thắng của Ivan Perisic và Mario Mandzukic giúp Croatia lội ngược dòng, nhấn chìm giấc mơ chung kết World Cup của người Anh.

                
      
      Nếu Harry Kane ghi    bàn nâng tỷ số lên 2-0 trong tình huống này, có lẽ Anh mới là đội    gặp Pháp ở chung kết World Cup. (Ảnh: Getty)

Bàn gỡ hòa 1-1 của Ivan Perisic đến ở phút 68. Bàn thắng quyết định của Mario Mandzukic là phút 109. Còn thời khắc làm thay đổi cán cân chênh lệch giữa Anh và Croatia thì diễn ra ngay trước khi hiệp 1 kết thúc.

Phút 45, Kyle Walker có pha che chắn không tốt để Mario Mandzukic gây áp lực lên Jordan Pickford khiến thủ môn này phải quăng chân phá bừa về phía trước. Bóng bay thẳng đến chân đối phương và lập tức được chuyển hóa thành cơ hội cho Ivan Rakitic.

Croatia không ghi bàn trong tình huống kéo dài vỏn vẹn 10 giây ấy nhưng Sư tử Anh đã để lộ sự hoang mang trước mối đe dọa từ người thợ săn vùng Balkan.

Trong giờ nghỉ, HLV Zlatko Dalić tuyên bố hùng hồn: “Các cậu thấy chưa, ĐT Anh mất tinh thần rồi. Họ sẽ không đá nhanh như đầu trận nữa đâu. Anh em cứ gây sức ép mạnh lên. Mario Mandzukic và Ivan Perisic cố mà khoét vào chỗ của Kyle Walker. Hắn là tử huyệt của đội Anh đấy”.

Bài diễn văn trên chỉ là sản phẩm tưởng tượng của người viết nhưng cũng có thể HLV Zlatko Dalić đã nói thế thật hoặc ít ra là tương tự như thế. Bởi những gì diễn ra sau khi các cầu thủ Croatia rời khỏi phòng thay đồ đúng là như vậy.

Ivan Perisic dứt điểm tung lưới Anh ngay trước khi Kyle Walker kịp đánh đầu giải nguy. Mario Mandzukic ghi bàn sau cú phá bóng lỗi của Kyle Walker. Thậm chí, Croatia suýt nữa thắng ngay trong thời gian thi đấu chính thức nếu Ivan Perisic không sút trúng cột dọc sau khi rê bóng vượt qua Kyle Walker ở phút 71.

                
      
      Kyle Walker gục ngã    dưới gót giày của Ivan Perisic. (Ảnh: Getty)

Bên khu kỹ thuật tuyển Anh, HLV Gareth Southgate thay đổi chậm chạp với những diễn biến trên sân Luzhniki hệt như “Giáo sư” Wenger trong mấy năm cuối ở Arsenal còn Tam sư đã thể hiện đủ những phẩm chất… tệ nhất của Pháo thủ.

Năm này qua năm khác, CĐV Arsenal đã quá quen với kịch bản: “Chơi hay, dẫn trước, bỏ lỡ hàng tá cơ hội ghi thêm bàn thắng, mắc sai lầm, mất tinh thần, thua ngược”. Đêm qua, Anh đã đi theo đúng vết xe đổ ấy một cách khó hiểu.

Càng khó hiểu hơn khi danh sách tuyển Anh dự World Cup 2018 chỉ có đúng 1 cầu thủ thuộc biên chế Arsenal là tiền đạo Danny Welbeck – Người không thi đấu phút nào trước Croatia còn Tam sư năm nay được ví như “Tottenham (kình địch của Arsenal) thu nhỏ”.

Và nếu cứ để “Arsenal nhập” bất thình lình thế này, biết bao giờ Sư tử Anh mới đưa bóng đá về nhà như câu khẩu hiệu “It’s coming home” đây?.

Bảo Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐT Anh thua cay đắng Croatia: Hồn Tam sư, da... Arsenal