Theo dõi trên

Cảnh báo sóng lớn và gió mạnh trên biển

11/07/2018, 16:15

BTO-  Ông Phạm Hùng Sơn - người điều hành Đài Khí tượng thủy văn Bình Thuận vừa cho biết: Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm nay (11/7), khu vực bắc Biển Đông ( bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa); khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông mạnh.

 Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-4m; biển động.

Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Đài KTTV tỉnh cảnh báo: Trong 1 – 2 ngày tới khu vực vùng biển Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác, gió Tây Nam cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động đến động mạnh. Sóng biển cao từ: 2.50 – 3.00m, có lúc sóng biển cao 3 – 4 m.
Khu vực ven biển các địa phương thuộc huyện Tuy Phong, TP Phan Thiết, La Gi, Hàm Tân và Phú Quý đề phòng nguy cơ sạt lở bờ biển do sóng lớn kết hợp triều cường.
Trong cơn dông đề phòng sét, lốc xoáy và gió giật mạnh.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo sóng lớn và gió mạnh trên biển