Theo dõi trên

Sớm xem xét hoán đổi lô đất mới cho hộ ông Vân

11/07/2018, 09:15

BT- Ông Nguyễn Hồng Vân, khu phố Xuân An 2, thị trấn Chợ Lầu, Bắc Bình phản ánh: Năm 1999, UBND huyện Bắc Bình đã cấp cho ông Vân 1 lô đất ở có diện tích 200 m2 và sau đó hoán đổi lại cho ông 1 lô đất khác 149 m2. Diện tích đất bị chênh lệch 51 m2, ông đã làm đơn đề nghị hoán đổi thêm 1 lô đất khác, nhưng đến nay các ngành chức năng huyện vẫn chưa xem xét, giải quyết.

Qua tìm hiểu sự việc chúng tôi được biết: Sau khi có đơn kiến nghị của ông Nguyễn Hồng Vân, UBND huyện Bắc Bình đã chỉ đạo các ngành chức năng huyện phối hợp UBND thị trấn Chợ Lầu tổ chức cuộc họp, làm việc với hộ ông Vân thống nhất nhận hoán đổi đất đối với diện tích đã bồi thường trước đây còn thiếu là 51 m2 và đề nghị nhận lô đất số 26, với diện tích 275,55 m2 tại khu quy hoạch dân cư P7 thị trấn Chợ Lầu. Ngày 17/8/2017, Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện cùng với Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Phòng Tài nguyên - Môi trường, Chi cục Thuế, Trung tâm Phát triển quỹ đất, UBND thị trấn Chợ Lầu và hộ ông Nguyễn Hồng Vân tổ chức cuộc họp để xác định số tiền phải nộp bổ sung khi nhận hoán đổi lô đất mới 275,55 m2 của hộ ông Vân. Qua làm việc, các ngành chức năng huyện đã xác định số tiền chênh lệch phải nộp bổ sung của hộ ông Vân khi nhận lô đất mới 275,55 m2 tại khu quy hoạch dân cư P7 thị trấn Chợ Lầu theo giá đất của UBND tỉnh quy định là 1.381,92 triệu đồng. Kết quả buổi làm việc, hộ ông Vân không chấp nhận hoán đổi lô đất mới, vì giá đất quá cao và kiến nghị hoán đổi lô đất mới tại vị trí lô đất cũ trên đường Hải Thượng Lãn Ông, thị trấn Chợ Lầu. Nếu nhận hoán đổi lô đất mới tại khu quy hoạch dân cư P7 thị trấn Chợ Lầu thì đất đổi đất với giá ngang nhau, chỉ nộp tiền bổ sung diện tích đất chênh lệch giữa lô đất cũ và lô đất mới.

Sau cuộc họp, các ngành chức năng huyện Bắc Bình sẽ tiếp tục xem xét, rà soát lại quỹ đất tại các khu dân cư trên địa bàn thị trấn Chợ Lầu để hoán đổi lô đất mới cho hộ ông Vân theo đúng quy định của pháp luật.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm xem xét hoán đổi lô đất mới cho hộ ông Vân