Theo dõi trên

Thiếu nước, thiếu điện và nhà vệ sinh ở một điểm trường lẻ

10/07/2018, 17:13

BTO- Điểm lẻ Trường TH Phan Thanh 2 được xây dựng cách đây 13 năm, hiện nay đã xuống cấp, giáo viên và học sinh nơi đây phải đối mặt với nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Con đường đi đến cơ sở phân hiệu Trường TH Phan Thanh 2 đầy gập ghềnh, sỏi đá lỏm chỏm, giáo viên đến lớp dạy phải vượt qua chặng đường dài hơn 20km, mất gần cả tiếng đồng hồ mới có thể đến được lớp dạy. Nhiều buổi giáo viên đến nơi còn phải đợi học sinh khoảng 1 – 2 tiếng đồng hồ mới bắt đầu cho buổi dạy và học của cô trò nơi đây.

Được biết, phân hiệu Trường TH Phan Thanh 2 hiện có 5 lớp/ 78 em theo học từ lớp 1 đến lớp 5. Điều kiện gia đình các em rất khó khăn, đa số đều con em đồng bào Chăm ở 2 thôn Châu Hanh, Thanh Kiết (xã Phan Thanh).

Từ nhà đến lớp học các em phải đi bộ chặng đường 3 – 4 km, vào những ngày mưa các em phải mất hơn cả tiếng đồng hồ mới đến được lớp học. Cô Thanh Thị Ngọc Ẩn – Hiệu trưởng Trường TH Phan Thanh 2 (Bắc Bình) chia sẻ: “Dù vậy nhưng lớp học luôn đảm bảo sỉ số,  không có trường hợp bỏ học giữa chừng, tỷ lệ lên lớp luôn đạt 100%”.

Theo cô Ẩn, khó khăn nhất hiện nay là cơ sở vật chất đã xuống cấp. 50 bộ bàn ghế đều đã cũ và hư hỏng nặng. Trường không có nhà vệ sinh của giáo viên, khu vệ sinh cho học sinh nhỏ hẹp, xuống cấp và chưa đạt chuẩn. Hệ thống nước sinh hoạt rất yếu không đảm bảo nguồn nước cho giáo viên và học sinh sinh hoạt hằng ngày. Đường điện hiện chưa có, hệ thống năng lượng mặt trời được trang bị nhưng vẫn không đảm bảo ánh sáng cho lớp học vào những ngày mưa, thời tiết xấu…

 Sắp bước vào năm học mới, lãnh đạo nhà trường mong muốn được các cấp ngành quan tâm bổ sung bàn ghế, tu sửa phòng học để các em có môi trường học tập khang trang hơn.

 H.Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu nước, thiếu điện và nhà vệ sinh ở một điểm trường lẻ