Theo dõi trên

Khẩn trương khắc phục sự cố tràn dầu tàu An Phú 868

10/07/2018, 17:08

BTO- Chiều 9/7, ông Phạm Văn Nam đã ký công văn thống nhất phương án ứng cứu sự cố tràn dầu tàu An Phú 868, theo đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường tại Công văn số 3035/STNMT-CCBHĐ ngày 07 tháng 7 năm 2018 về việc phương án ứng phó sự cố tràn dầu tàu An Phú 868, phòng ngừa ô nhiễm môi trường biển.

Theo đó, UBND tỉnh thống nhất phương án ứng phó chủ động, thuê phương tiện có khả năng hút dầu ra khỏi tàu An Phú 868. Đồng thời, đề nghị Công ty TNHHMột thành viên thương mại dịch vụ Tấn Sơn phối hợp chặt chẽ với Sở Tài nguyên và Môi trường, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan khẩn trương triển khai ngay các biện pháp theo phương án chi tiết đã đưa ra.

UBND tỉnh cũng giao trách nhiệm giao cho Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn chủ tàu chủ động thuê các phương tiện, đảm bảo các điều kiện quy định để có kế hoạch chuyển tải và thực hiện giám sát, có biện pháp ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Như Báo Bình Thuận đã đưa, khoảng 10h45, ngày 5/7, tàu hàng mang số hiệu An Phú 868, hô hiệu 3WMR, có trọng tải hơn 2.000 tấn cùng 9 thuyền viên, đang trên hành trình từ An Giang về Hải Phòng thì đâm vào bãi đá ngầm dẫn đến nước tràn vào hầm hàng và buồng máy. Vị trí tàu An Phú bị nạn ở tọa độ 100 29’500 Vĩ độ Bắc - 1070 49’600 Kinh độ Đông, cách Cảng cá La Gi khoảng 10 hải lý. Sau khi sự cố xảy ra, thuyền trưởng tàu đã liên lạc với các cơ quan chức năng yêu cầu được hỗ trợ giúp đỡ. Ngay sau khi gặp nạn, toàn bộ 9 thuyền viên trên tàu An Phú đã được một tàu hàng khác đang hoạt động gần khu vực là Trường Hải STAR 3 cứu an toàn. Tuy nhiên, vụ tai nạn có nguy cơ tràn dầu trên biển, ảnh hưởng đến môi trường sinh sống và đánh bắt của bà con khu vực La Gi.

Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn trương khắc phục sự cố tràn dầu tàu An Phú 868