Theo dõi trên

Mời tham gia cuộc thi viết phóng sự - bút ký  trên Báo Bình Thuận

10/07/2018, 09:13 - Lượt đọc: 24

BT- Để thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019), Ban Biên tập Báo Bình Thuận phát động cuộc thi viết thể loại phóng sự - bút ký từ ngày 10/7/2018 đến ngày 31/5/2019.

Thể lệ cuộc thi như sau:

1. Nội dung:

Viết về mọi vấn đề thiết thực với cuộc sống người dân Bình Thuận trên khắp các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, quốc phòng - an ninh... Những chuyển động trong đời sống, trong công cuộc xây dựng và phát triển, những điển hình, nhân tố mới, mô hình mới; kể cả những thách thức, cản ngại trên đường phát triển của tỉnh nhà. Những con người và sự kiện dân sinh độc đáo, mới lạ và thú vị trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Các nhân vật, sự kiện đặc biệt, tiêu biểu có liên quan đến quê hương Bình Thuận.

2. Đối tượng dự thi:

Tất cả các nhà báo chuyên nghiệp, không chuyên, bạn đọc trong và ngoài tỉnh Bình Thuận.

3. Giải thưởng:

- Giải nhất: 6 triệu đồng (một giải)

- Giải nhì: 4 triệu đồng (hai giải)

- Giải ba: 3 triệu đồng (ba giải)

- Giải khuyến khích: 1,5 triệu đồng (ba giải)

4. Tiêu chí chấm giải:

Dựa trên các yếu tố chính: thời sự, độc đáo, mới lạ, người thật, việc thật, đậm tính nhân văn và thể hiện sinh động. Được đông đảo bạn đọc quan tâm và có hiệu ứng  xã hội sau khi đăng báo.

5. Quy định cụ thể:

- Các phóng sự, bút ký dự thi không quá 2.500 chữ (mỗi bài) và bắt buộc phải có ít nhất  2 ảnh mô tả tình tiết, nội dung. Trường hợp sự kiện, vấn đề... có nhiều nội dung, tình tiết hay có thể viết tối đa ba kỳ. Các tác phẩm được chọn qua vòng sơ khảo sẽ được đăng tải trên Báo Bình Thuận thường kỳ và Bình Thuận cuối tuần được trả nhuận bút theo khung giá hiện nay của Báo Bình Thuận. Ban tổ chức cuộc thi không gửi lại các bài dự thi không sử dụng được.

- Thời gian tổ chức cuộc thi: Nhận bài từ ngày 10/7/2018 đến ngày 31/5/2019. Dự kiến chấm giải, tổng kết, lễ trao giải sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2019).

- Bài dự thi gửi về: Báo Bình Thuận, đường Võ Văn Kiệt- khu dân cư Hùng Vương 2 - TP. Phan Thiết.  Email: baobinhthuan@hcm.vnn.vn hoặc bandocbbt@gmail. com. Tác giả cần ghi rõ trên bì thư hoặc email: “Bài tham gia cuộc thi phóng sự, bút ký  -  Báo Bình Thuận”. Ngoài ra cần ghi tên thật, địa chỉ, điện thoại, email để tòa soạn liên lạc khi cần.

Chúng tôi hi vọng sẽ nhận được những tác phẩm dự thi đầy tâm huyết của các nhà báo, cộng tác viên và bạn viết trong và ngoài tỉnh.                                       

Ban Biên tập



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mời tham gia cuộc thi viết phóng sự - bút ký  trên Báo Bình Thuận