Theo dõi trên

Trộm cắp sử dụng thuốc gây mê

10/07/2018, 08:59

BT- Thời gian gần đây, tình trạng trộm cắp tài sản ở xã Hàm Trí (Hàm Thuận Bắc) diễn ra phức tạp với số vụ xảy ra liên tiếp, gây tâm lý hoang mang lo lắng cho nhân dân. Đáng lo ngại hơn là đối tượng trộm cắp đã dùng nhiều thủ đoạn hết sức tinh vi, nguy hiểm để chiếm đoạt tài sản của người dân.

Theo thống kê của Công an xã Hàm Trí, chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy 2 tuần, từ ngày 25/5 - 7/6/2018, trên địa bàn xã đã xảy ra 4 trường hợp người dân bị mất trộm tài sản, với tổng giá trị thiệt hại khoảng 70 triệu đồng. Tài sản người dân bị mất cắp bao gồm 230 bóng đèn compact dùng chong điện thanh long, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 1 máy tính xách tay, 1 mô tơ bơm nước cùng nhiều thẻ cào điện thoại và tiền, vàng… Đáng chú ý, trong 4 vụ trộm trên có 2 vụ xảy ra trong cùng một đêm. Cụ thể vào tối 7/5, kẻ gian đã đột nhập vào nhà chị Huỳnh Thị Bích Hoàng ở thôn Phú Hòa lấy trộm 2 điện thoại di động, 1 máy tính xách tay, cùng nhiều thẻ cào điện thoại, tiền, vàng… trị giá hơn 30 triệu đồng. Cùng thời gian này, ông Nguyễn Thành Năm - cũng ngụ thôn Phú Hòa bị kẻ gian cậy cửa vào nhà lấy trộm 1 điện thoại di động và 1 mô tơ bơm nước trị giá gần 10 triệu đồng…   

Ông Huỳnh Ngọc Lai - Trưởng Công an xã Hàm Trí cho biết, thủ đoạn hoạt động của đối tượng trộm cắp rất tinh vi, ban ngày đối tượng dùng xe chạy rảo trên các tuyến đường để dò la, theo dõi, xác định mục tiêu, sau đó chờ đến tối mới ra tay hành động. Khi tiếp cận hiện trường, đối tượng dùng vật sắc nhọn để cậy cửa đột nhập. Đặc biệt, qua các vụ trộm và trình báo của người dân, nghi vấn kẻ gian có sử dụng thuốc mê chuốc người nhà ngủ say để dễ dàng thực hiện hành vi trộm cắp.                                    

Trước tình hình trộm cắp có xu hướng gia tăng, xã Hàm Trí đã chỉ đạo Ban Công an xã tăng cường phối hợp Đội nghiệp vụ Công an huyện triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa. Theo đó, chú ý thực hiện tốt công tác rà soát, dựng hồ sơ các đối tượng trong diện nghi vấn để quản lý, theo dõi. Song song đó, tổ chức nắm bắt tình hình hoạt động của các loại tội phạm, nhất là các băng nhóm trộm cắp và cướp giật tài sản, để có cơ sở xây dựng và triển khai kế hoạch đấu tranh phòng ngừa phù hợp… “Công an xã đã phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt, không ngừng tập trung đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn; đặc biệt chú ý quản lý số đối tượng lạ lai vãng đến địa phương để đấu tranh, phòng ngừa hiệu quả…” - ông Huỳnh Ngọc Lai - Trưởng Công an xã Hàm Trí cho biết thêm.

Bên cạnh hoạt động mang tính chuyên nghiệp và hết sức tinh vi, manh động của bọn tội phạm thì thời gian qua ý thức người dân địa phương trong tự quản, tự phòng còn kém đã tạo điều kiện cho nạn trộm cắp gia tăng. Vì vậy, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của ngành chức năng, bà con nhân dân xã Hàm Trí cần nâng cao cảnh giác trong việc quản lý tài sản của gia đình, không tạo sơ hở cho kẻ gian lợi dụng thực hiện hành vi trộm cắp. Mỗi người dân cũng cần phát huy tốt vai trò hạt nhân trong tham gia phòng chống tội phạm, mạnh dạn tố giác các hành vi vi phạm pháp luật với ngành chức năng, để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời, lập lại an ninh trật tự ở địa phương.

Linh Nguyễn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trộm cắp sử dụng thuốc gây mê