Theo dõi trên

Tán gia bại sản vì chồng cá độ

10/07/2018, 08:57

BT- “Canh chồng quanh năm” là câu nói chị thường xuyên nói với người thân về nỗi khổ tâm của mình khi có anh chồng mê cá độ. Chị bảo mình đã dùng mọi cách nhưng máu mê đỏ đen của chồng vẫn không bao giờ bỏ được.

Chị sợ nhất mùa World Cup, bởi anh thường chơi thả phanh. Một cái nhấp chuột có khi đi tong hàng trăm triệu đồng. Gia đình chị buôn bán bất động sản. Anh cũng là người chăm chỉ làm ăn nên kinh tế gia đình chị thuộc hàng khá giả. Thế nhưng cứ đến mùa World Cup thì tài sản lại đội nón ra đi. Đã bao lần, chị đã đích thân mang tiền trả nợ cho chồng và dằn mặt những kẻ cho vay tiền “đây là lần cuối cùng tôi trả. Lần sau nếu cho mượn, tôi sẽ không chịu trách nhiệm”. Nói thế chứ chị biết cứ có lợi là họ cho vay, họ có đủ cách để buộc gia đình chị phải trả.

Mùa World Cup này, dù đã nhiều lần nói chuyện với chồng và nhận được nơi anh nhiều lời hứa nhưng chị cứ thon thót lo sợ cảnh “đổ nợ” sẽ xảy ra. Chị sống trong cảnh hồi hộp đến thót tim. Chị nói cứ nhìn mặt chồng sau mỗi trận đấu là biết ăn hay thua. Hôm nào được, chồng chị vui hớn hở như đứa trẻ trông mẹ đi xa về sẽ có quà. Anh hát hò líu lo, trêu chọc người này, đùa giỡn người kia. Còn thua, mặt anh cau có, nặng nề. Mẹ con chị đến đi cũng phải rón rén, bước nhẹ, đến thở cũng phải kìm nén cho khỏi bị la. Bất kỳ một điều gì cũng có thể làm anh ngứa mắt và nổi điên. Hàng xóm cũng chán cảnh vợ chồng chị mắng chửi nhau, đập phá và quăng ném đồ đạc nên cũng chẳng ai buồn can ngăn.

Để hạn chế những tổn thất về kinh tế do chồng gây ra, thứ gì chị cũng phải cất giữ cẩn thận. Thế mà chỉ sơ ý một chút như cái túi xách đi về chưa kịp cất thì toàn bộ số tiền trong giỏ chắc chắn sẽ bốc hơi. Mùa World Cup, chị sợ cả những tiếng chuông điện thoại, sợ bóng dáng người lạ ngoài ngõ vì toàn chuyện lành ít giữ nhiều. Họ gọi đòi nợ, họ đến nhà hăm dọa đòi giết… những lúc này, chồng chị lại van vỉ, lạy lục chị cứu giúp.

Chị đã làm hàng chục lá đơn gửi lên tòa án nhưng cũng rút ra nộp vào đến hàng chục lần. Chị chán ngán với người chồng chỉ biết thú vui cá nhân mà quên hết bao người xung quanh. Nhưng con chị không đồng ý cho mẹ bỏ ba. Chúng năn nỉ, dọa dẫm cả chị “mẹ không tha cho ba lần này, con sẽ bỏ nhà ra đi”. Và cái câu “tha cho ba lần này” chị đã nghe hoài đến hàng chục năm nay mà vẫn thế.

Hôm qua, chị như chết xỉu vì cuốn sổ đỏ mảnh vườn và cuốn sổ hồng căn nhà gia đình chị đang ở được cất khá cẩn thận nay bỗng nhiên biến mất. Chị đã gào lên, đã thét lên như một người điên và chạy lục tung khắp căn nhà đang ở nhưng vẫn không có. Lúc đầu, chồng chị còn giấu nhưng trước sự truy hỏi ráo riết của chị, anh ta đã thừa nhận mảnh vườn đã bán còn sổ hồng đã đi cầm nhưng số tiền hiện đã thua hết. Nghe xong chị ngã khuỵu xuống nhà, chị đã không còn nước mắt để khóc. Giờ thì không còn gì ngăn cản chị, cậu con trai từng van xin chị thay cha nay đã tròn 20 tuổi. Trong đêm khuya, chị gắng viết hết lá đơn ly hôn và đặt trên bàn trước khi trời sáng.   

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tán gia bại sản vì chồng cá độ