Theo dõi trên

6 nạn nhân đuối nước được thầy giáo Mẫn cứu sống

09/07/2018, 15:49 - Lượt đọc: 6

BTO- 17 giờ ngày 8/7, ngay tại Ngãnh Tam Tân thuộc xã Tân Tiến, thị xã La Gi đã xảy ra vụ 6 du khách đang tắm biển bị sóng đánh ụp xuống hố nước sâu. Trong cơn chới với, tuyệt vọng đã được thầy giáo Hồ Văn Mẫn giáo viên Trường trung học cơ sở Tân Tiến, thị xã La Gi quên mình nhảy xuống ứng cứu.

                
      Thầy Mẫn mặc áo xanh bên trái

Các nạn nhân nhanh chóng được đưa xuống Bệnh viên đa khoa khu vực La Gi để hồi sức. Hiện cả 6 du khách đã hồi tỉnh và được xuất viện.

Kể lại chuyện này, thầy Mẫn cho biết, thầy xuống biển phụ anh chị bán hàng. Trong lúc ngồi nghỉ thì nghe thấy tiếng kêu cứu và những cánh tay chới với ngoài xa. Biết có du khách gặp nguy, thầy Mẫn vội ôm phao lao ra giữa dòng nước xoáy kéo từng người lên. Cùng lúc đó trên bờ biển, một số người quanh đó cũng đã chạy tới.

Nước sâu đến mũi, từng đợt sóng đánh vào lại kéo người ra xa hơn. Thầy Mẫn đã cố gắng kéo từng người, dìu qua khỏi chỗ nước sâu là chuyền cho người khác đưa vào bờ. Cứ thế, 6 người đã được đưa lên bờ an toàn nhưng có 4 người gần như đã kiệt sức. Sau khi làm một số công việc sơ cứu ban đầu, thầy Mẫn đã cùng mọi người chuyển gấp nạn nhân đi bệnh viện.

Được biết, nơi 6 du khách gặp nạn là vùng cửa biển hay có nước xoáy tạo thành hố sâu. Nơi đây, cũng thường xuyên xảy ra những vụ chết đuối thương tâm. Ban phòng chống cứu hộ của xã đã dăng cờ báo nguy hiểm, thế nhưng bất chấp cảnh báo, du khách vẫn thường xuyên xuống tắm.

Nhiều người có mặt ở biển Tam Tân cho biết, thời gian xảy ra sự việc đội ứng cứu cũng đã về nghĩ, biển khá vắng người. Nếu thầy Mẫn không phát hiện kịp thời và lao vào ứng cứu thì chắc chắn 6 du khách sẽ không thể qua khỏi.

Thầy Mẫn là giáo viên dạy thể dục và bơi rất giỏi. Hằng ngày, ngoài thời gian đến trường đi dạy, thầy Mẫn thường đi chụp ảnh dạo cho các du khách trên bãi biển. Cũng tại nơi đây, cách đây 1 năm thầy Mẫn cũng đã từng cứu sống 3 học sinh người Củ Chi bị đuối nước khi tắm.

Ngoài những lần một mình cứu sống hàng chục người đuối nước, nhiều lần khác thầy đã cùng với đội ứng cứu trên biển đem lại sự sống cho khá nhiều người chẳng may gặp nạn. Vậy mà khi nói đến chuyện này, thầy Mẫn cứ luôn miệng “không có gì đâu, em ngại lắm”.

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 nạn nhân đuối nước được thầy giáo Mẫn cứu sống