Theo dõi trên

Kiểm tra, xử lý trại chăn nuôi heo gây ô nhiễm môi trường

09/07/2018, 14:31 - Lượt đọc: 90

BT- Sau khi Báo Bình Thuận đăng bài “Cần chấm dứt chăn nuôi heo trong khu dân cư”, UBND huyện Hàm Thuận Nam đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên - Môi trường phối hợp Phòng Nông nghiệp - PTNT, UBND xã Tân Lập tiến hành kiểm tra, xác minh, tham mưu huyện xử lý theo quy định của pháp luật.

                
Trại chăn nuôi heo của ông Loan tại xã Tân    Lập.

Qua kiểm tra thực tế của các ngành chức năng huyện Hàm Thuận Nam cho thấy: Trại chăn nuôi heo của ông Trần Phú Loan tại thôn Lập Sơn, xã Tân Lập đưa vào hoạt động từ năm 2008 đến nay, với quy mô chuồng trại 392 m2, số lượng heo đang nuôi trên 210 con, khoảng 5 tháng tuổi. Nhưng không được cơ quan có thẩm quyền cho phép hoạt động, không có hồ sơ bảo vệ môi trường được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và không có hệ thống xử lý nước thải, chất thải là không đúng quy định. Trại chăn nuôi heo của ông Loan cách nhà dân ở gần nhất khoảng 90 m về phía Tây Bắc, cách quốc lộ 1A trên 550 m, nằm trong khu dân cư, nhưng không có biện pháp bảo vệ môi trường về nước thải, mùi hôi, chất thải theo quy định, dẫn đến bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường. Mùi hôi được phát sinh tại khu vực hồ chứa toàn bộ lượng nước thải từ khu vực chuồng heo, phân heo thải ra và nước thải được thu gom vào hầm chứa dẫn qua hồ chứa rồi bơm tràn trên mặt đất trong vườn thanh long của ông Loan, gây ô nhiễm môi trường xung quanh khu dân cư, ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân. Vị trí trại chăn nuôi heo của ông Loan nằm ngoài quy hoạch chăn nuôi của huyện.

Sau khi kiểm tra, Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện đã có báo cáo, đề nghị UBND huyện Hàm Thuận Nam có văn bản yêu cầu ông Trần Phú Loan khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực về mùi hôi, nước thải; khẩn trương xuất hết số lượng heo hiện có trong trại nuôi khi đàn heo đã đủ tuổi xuất chuồng và không được nhập lứa heo con mới về nuôi để chấm dứt ngay hoạt động chăn nuôi heo đến ngày 30/6/2018. Giao Chủ tịch UBND xã Tân Lập theo dõi, kiểm tra, nếu  không chấp hành thì lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với ông Loan về hành vi chăn nuôi gia súc, gia cầm tập trung tại địa điểm không theo quy hoạch hoặc không được cơ quan có thẩm quyền cho phép. 

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra, xử lý trại chăn nuôi heo gây ô nhiễm môi trường